Cửa gara tự động mở từ xa

Hệ thống tự động hóa và truyền động điện ngày càng được lắp đặt trên cửa gara giúp không gian không chỉ thuận tiện, thoải mái mà còn an toàn hơn. Khả năng vào gara mà không cần ra khỏi xe giúp bạn không phải đối mặt với nguy cơ bị kẻ gian tấn công hay đơn giản là không bị ướt dưới cơn mưa tầm tã. Đồng thời, hệ thống điều khiển tự động có khả năng đóng cửa ngay cả khi không có sự tham gia của bạn một cách nhanh chóng và chính xác ngay sau khi xe vào gara.

Cửa gara tự động hoạt động như thế nào?

Tất cả các thiết kế tự động mở từ xa đều được phân biệt có điều kiện bằng phương pháp di chuyển tấm cổng đóng lối vào gara:

Bằng cách nâng toàn bộ cấu trúc tấm theo hướng thẳng đứng và đặt các tấm bảo vệ mà không thay đổi hình dạng và kích thước của chúng, hoặc ngược lại, ở dạng gấp lại trong không gian trần phụ phía trên lối vào phòng. Chúng bao gồm các loại cổng tự động dạng con lăn, dạng cắt và dạng nâng.

Dịch chuyển cánh cổng theo hướng nằm ngang có mái che ở phần bên phía trước của gara. Thông thường, các cấu trúc như vậy được gọi là lăn hoặc lăn.

Sơ đồ cổng quay hoặc xoay, việc mở và đóng được thực hiện theo hệ thống cổ điển là mở cửa bằng bộ truyền động tự động, điện, cơ hoặc thủy lực.

Chú ý! Cách đơn giản và hợp lý nhất để làm cổng tự động cho nhà để xe có khả năng mở từ xa bằng tay của chính bạn là trang bị cho các công trình thông thường một hệ thống tự động hóa, điều khiển từ xa và lắp đặt cơ chế trợ động điều hành.

Cố gắng chế tạo một hệ thống cửa gara tự động bằng chính đôi tay của bạn rất có thể là một nhiệm vụ kỹ thuật rất khó khăn và khó có khả năng công việc đó nằm trong khả năng của bạn, trừ khi, tất nhiên, bạn có sẵn một số máy gia công kim loại và có thêm tiền cho thí nghiệm. Vì vậy, trong trường hợp tốt nhất, cổng tự động có thể được lắp ráp giống như một nhà thiết kế từ các bộ phận và bộ phận làm sẵn.

HOÀN THIỆN MÔ TƠ CỔNG Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
HOÀN THIỆN MÔ TƠ CỔNG Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Yêu cầu đối với hệ thống đóng mở cửa gara tự động

Việc sử dụng tự động hóa và mức độ thoải mái cao khi lắp đặt phương pháp mở cửa gara tự động sẽ không ảnh hưởng đến các đặc điểm chính của cổng. Ngược lại với các phương án khó khăn để vào gara, ngoài khả năng hoạt động hoàn hảo của cơ cấu điều hành, hệ thống khóa cho gara phải cung cấp:

Mức độ bảo vệ cao chống lại hành vi trộm cắp và xâm nhập trái phép vào cơ sở.

Đặc tính cách nhiệt và cách âm tốt của tấm panel.

Tự động chặn các bộ truyền động trong trường hợp xảy ra chấn thương hoặc cản trở hoạt động bình thường của hệ thống mở cửa gara.

Khả năng mở và đóng cổng ở chế độ thủ công mà không cần sử dụng hệ thống từ xa và ổ điện.

Dễ bị tổn thương nhất là khu vực lưới cổng tiếp giáp với dầm ngưỡng. Để tránh bị đóng băng do tuyết hoặc băng tích tụ, đường tiếp xúc phải được làm sạch cẩn thận khỏi bụi bẩn và làm ấm định kỳ trong mùa đông giá lạnh. Về vấn đề này, dễ bị tổn thương nhất là các thiết kế tự động cắt và lăn. Hệ thống trượt côngxon, chẳng hạn như hệ thống trong ảnh, được coi là ít bị ảnh hưởng nhất bởi điều kiện thời tiết. Trong trường hợp này, giá đỡ phía dưới vẫn được treo phía trên ngưỡng của gara với khoảng cách 1,2 mm.

Thiết kế hệ thống mở cửa gara tự động

Mỗi phương án xây dựng cổng tự động đều có những nhược điểm và ưu điểm riêng mà bạn cần biết trước khi công ty lắp đặt chúng trong gara theo đơn đặt hàng của bạn. Ví dụ, hệ thống tự động quay lùi mạnh mẽ và đáng tin cậy nhất có thể được lắp đặt nếu cấu trúc nhà để xe có ít nhất một diện tích bên cạnh cửa vào, chiều dài bằng một lần rưỡi chiều rộng của cổng tương lai . Rõ ràng là bảng cứng trượt bên phải được làm sạch ở đâu đó, nếu không thì việc sử dụng sơ đồ như vậy đơn giản là không thể.

Ưu điểm và nhược điểm của cổng trượt tự động

Thông thường, cổng tự động được chế tạo dưới dạng khung kim loại chắc chắn di chuyển dọc theo các kênh dẫn hướng. Khi trang bị thêm chohttps://suacuatudong.net/dm-sp/cong-tu-dong/ thiết bị các bu lông khóa bổ sung, thiết kế này cho phép bạn chống lại mọi âm mưu phá điện một cách hiệu quả.

Yếu tố này rất quan trọng, tính đến thực tế là trong nhiều trường hợp khi trộm xe từ gara, bọn tội phạm đã ép được bộ phận chuyển động của cổng đến khoảng cách cần thiết để một người vào trong khuôn viên, sau đó cổng chỉ bị phá bỏ. ra ngoài hoặc vắt từ bên trong bằng kích.

Một hệ thống rất đơn giản và thuận tiện cho phép bạn áp dụng vật liệu cách nhiệt bằng bất kỳ dạng vật liệu cách nhiệt nào đã biết, thông thường, cổng tự động di chuyển được làm bằng tấm bánh sandwich treo tường hoặc nhôm gấp.

Phiên bản cuối cùng của cổng có thiết kế rất giống với rèm cuốn dành cho gara, chỉ có điều chuyển động của khung bạt không theo chiều dọc mà theo chiều ngang. Trong trường hợp này, hệ thống linh hoạt có thể cuộn lại, uốn cong và đi vào vỏ bảo vệ hình vòng cung.

Nhược điểm của hệ thống cửa bao gồm:

  • Một khối lượng đáng kể của cấu trúc.
  • Sự cần thiết của phân khúc bên để “lái vào” bảng điều khiển cổng di động và bộ truyền động điện mạnh mẽ.
  • Tốc độ mở cửa hoàn toàn tương đối thấp.
  • Sự cần thiết phải thường xuyên làm sạch bụi bẩn và băng từ thanh dẫn hướng phía dưới.

Bảng điều khiển của cổng tự động được trang bị cảm biến vị trí và rơle tải động cơ tự động, tức là nếu có ô tô hoặc người cản đường khung đóng thì khi có va chạm thì tự động hóa phải dừng động cơ truyền động điện. Trong hầu hết các cấu trúc trượt tự động, có thể lập trình tốc độ và số lượng đóng mở.

Chi phí của một bộ cổng có kích thước mở cửa tiêu chuẩn 220×330 cm bắt đầu từ 50 triệu.

Cửa mở 02 cánh tự động
Cửa mở 02 cánh tự động

Hệ thống cửa chớp và cắt cổng tự động

Sơ đồ cửa cuốn dựa trên hệ thống tương tự như khi làm việc với rèm cửa sổ bảo vệ. Ngày nay, hai loại được sử dụng ấm áp và mạnh mẽ. Trong trường hợp đầu tiên, chiều rộng của các tấm mỏng là từ 55 đến 77 mm, trong khi phần bên ngoài của thanh được làm bằng kim loại tấm mỏng chứa đầy bọt hoặc PPS ép đùn. Trong trường hợp thứ hai, các tấm mỏng được làm hoàn toàn bằng thép không có lớp cách nhiệt.

Về mặt cấu trúc, hệ thống cửa tự động có thể được chế tạo dưới dạng khung trên cao hoặc khung tích hợp có hướng dẫn. Phiên bản lắp đặt trên cao đề cập đến vị trí bên ngoài, phía trên lối vào nhà để xe, có nắp thép và cơ cấu cửa cuốn, tang cuốn với bộ truyền động xích từ động cơ điện. Nếu khả năng chống gãy là điều kiện ưu tiên của cửa gara tự động thì trống cửa cuốn, bộ truyền động và tự động hóa sẽ được lắp đặt trong nhà.

Một lựa chọn dung hòa giữa độ ổn định cao và khả năng cách nhiệt là hệ thống cổng tự động, trong đó kết cấu gồm những thanh hẹp được thay thế bằng một tấm đúc sẵn cứng cáp và ổn định hơn gồm các phần được kết nối bằng bản lề. Tùy chọn này có khả năng chống vỡ cao hơn, đồng thời cho phép cải thiện khả năng cách nhiệt của cửa theo một mức độ lớn. Rõ ràng là không thể cuộn tấm bạt như vậy thành cuộn, do đó, để nâng, một cấu trúc dẫn hướng đặc biệt được sử dụng để nâng, qua đó các phần được “thắt chặt” bằng cơ cấu truyền động dưới trần nhà để xe.

Sơ đồ nâng và trượt của cổng tự động

Trong số tất cả các lựa chọn được liệt kê, hệ thống máy cày có ít tiện nghi nhất, khả năng chống vỡ tốt nhất và là một trong những đặc tính cách nhiệt cao nhất. Sơ đồ này khác với các thiết kế tiêu chuẩn chỉ ở chỗ có bộ truyền động cửa thủy lực hoặc điện. Trong trường hợp đầu tiên, một trạm thủy lực điều khiển từ xa với động cơ cổng điện được sử dụng, trong trường hợp thứ hai, một động cơ bước có hộp số tích hợp. Vì lý do thực tế, phương án thứ hai thực tế hơn, vì hoạt động của nó không bị ảnh hưởng bởi các điều kiện của môi trường bên ngoài, mạch thủy lực cho phép làm việc với những cánh cửa rất lớn và đồ sộ.

Ưu điểm của các tùy chọn cày bao gồm sự đơn giản của thiết kế. Chỉ cần mua một bộ ổ đĩa làm sẵn với điều khiển tự động từ xa, cài đặt theo sơ đồ và cổng tự động đã sẵn sàng. Bộ truyền động điện, bao gồm một cặp động cơ và hộp số của các nhà sản xuất nổi tiếng nhất “BFT” hoặc “FAAC”.

Thứ nhất, cần dọn tuyết cẩn thận khoảng không gian phía trước lối vào để không gây trở ngại cho việc di chuyển của các nửa xe, thứ hai, cần định vị chính xác vị trí xe phía trước gara để khi di chuyển cửa mở, mui xe không hư hỏng gì.

Kiểu nâng cổng được coi là tiện lợi hơn, ngay cả khi tự động hóa không hoạt động, tấm bảo vệ của cửa có thể dễ dàng nâng lên bằng tay. Rõ ràng là những gì đã nói đề cập đến những cánh cổng có kích thước nhỏ 200×200 cm không có tấm thép bên ngoài. Đối với các tấm gia cố, kích thước đầy đủ nặng, một chìa khóa đặc biệt được sử dụng để có thể mở gara ngay cả khi không có điện hoặc không tự động hóa được.

Thiết kế và hoạt động của cơ chế loại này được thể hiện rõ ràng trên sơ đồ. Cơ sở của bộ truyền động là một cặp động cơ điện với bộ truyền động xích. Hoạt động của các động cơ được đồng bộ hóa bằng hệ thống tự động nên việc nâng theo chiều dọc được thực hiện tương ứng với chuyển động của thân xe theo chiều ngang. Kết quả là chuyển động trơn tru và nâng tấm lên giá đỡ dưới trần nhà.

Phần kết luận

Hệ thống điều khiển cửa gara tự động về cơ bản là các mạch điện tử được đơn giản hóa dùng để báo động ô tô. Khả năng chống phân cắt của thiết bị điện tử trong tự động hóa các cấu trúc như vậy ở mức tương đương hoặc thậm chí thấp hơn. Tất cả các tùy chọn được liệt kê cho cửa gara tự động đều có một nhược điểm quan trọng, hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn điện sẵn có. Chỉ một số nhà sản xuất thiết bị cho cửa gara tự động cố gắng sao chép thiết kế của ổ đĩa với một vòng đệm cơ khí ẩn, quyền truy cập được đóng theo sơ đồ tiêu chuẩn bằng chìa khóa và điều khiển từ xa.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH AUTODOOR SYSTEM

  • Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0983 04 21 39 – 0904 668 997
  • E-mail: automaticgatevn@gmail.com
  • Web: https://autodoorsystem.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *