Mô tơ cổng: loại, ứng dụng, giá cả và cài đặt từng bước

Mục đích của việc lắp đặt bộ truyền động cổng là để có thể tự động đóng hoặc mở cổng mà không cần phải rời khỏi xe.

Ngoài bản thân bộ truyền động, bao gồm động cơ và hộp số thích hợp, bộ điều khiển còn đóng một vai trò quan trọng .

Nó có thể ở dạng một công tắc tự động khởi động động cơ (cơ chế phục vụ) vào một thời điểm đã chọn hoặc một hệ thống điều khiển sẽ nhận lệnh từ điều khiển từ xa không dây.

Bài viết sau đây sẽ hoàn toàn dành cho bộ truyền động cổng.

Chúng tôi sẽ phân tích các loại phổ biến nhất, tìm hiểu các chức năng và thông số quan trọng nhất của chúng và tính toán tổng chi phí của khoản đầu tư đó.

Chúng ta cũng sẽ tìm hiểu cách cài đặt các động cơ cổng và những điều cần chú ý trong quá trình cài đặt chúng. Mời các bạn đọc nhé!

Cổng mở 02 cánh tự động
Cổng mở 02 cánh tự động

Mô tơ cổng là gì?

Bộ truyền động cổng là hệ thống cơ và điện tiên tiến hoạt động dựa trên các xung truyền từ bên ngoài (ví dụ: qua sóng vô tuyến).

Chúng bao gồm một bộ phận dẫn động, thường là động cơ và một bánh răng, cũng như bộ phận điều khiển, dựa trên bộ thu sóng vô tuyến, công tắc điện , v.v.

Nguyên lý hoạt động của bộ truyền động cổng rất đơn giản.

Tín hiệu bên ngoài, thường ở dạng tín hiệu vô tuyến, được gửi trực tiếp từ điều khiển từ xa đến ăng-ten thu.

Nhờ hệ thống rơle (thường là trong hệ thống thyristor), nó nhả khóa và khởi động động cơ theo một hướng cụ thể.

Động cơ truyền động thường được gắn cùng với một bánh răng sâu một cấp, có đầu được định hình phù hợp (ở cuối trục truyền động) ăn khớp với dải nằm ở phần dưới của cổng.

Mỗi Mô tơ có một khóa cơ điện ngăn cổng mở vượt quá một điểm nhất định.

Nguyên tắc này cũng hoạt động theo chiều ngược lại, tức là khi đóng cổng.

Việc sử dụng Mô tơ cho cổng

Bộ truyền động cổng được sử dụng ở những nơi cần tự động hóa quá trình đóng và mở cổng.

Các Mô tơ này có thể được chia thành hai loại cơ bản về mặt ứng dụng.

Mô tơ dành cho ứng dụng gia đình, đây là những hệ thống có tần suất hoạt động dự kiến ​​không lớn hơn 50 chu kỳ mỗi ngày.

Những hệ thống lắp đặt này được lắp đặt chủ yếu ở cổng vào nhưng cũng có trong nhà để xe.

Mô tơ cho các ứng dụng công nghiệp, đây là những giải pháp có tần suất hoạt động được công bố ít nhất là 50 chu kỳ mỗi ngày.

Chúng được sử dụng đặc biệt trong các xưởng sản xuất nơi công nghệ làm việc buộc phải mở và đóng cổng thường xuyên.

Tùy chọn, chúng cũng có thể được sử dụng làm cổng bên trong, có nhiệm vụ phân chia các khu vực riêng lẻ của phòng sản xuất.

Những thông tin quan trọng nhất về người vận hành cửa gara

Mô tơ cổng âm sàn cổng thép
Mô tơ cổng âm sàn cổng thép

Các loại cổng

Cửa gara nâng lên là một loại cổng còn được gọi là cửa panel.

Trong biến thể này, cổng là một tổng thể không thể thiếu, vì nó nghiêng về phía trước theo đường chéo.

Đây là giải pháp được thiết kế đặc biệt cho những đường lái xe lớn, nơi có thể chừa không gian trống để mở phần dưới của cổng.

Cửa nhà để xe theo từng phần, đây là các cấu trúc cắt, được chia thành phần trên và bên, sẽ cuộn lên ở phần trên hoặc phần bên của nhà để xe tương ứng.

Ưu điểm của các giải pháp này là khả năng xây dựng chúng trên những con đường lái xe ngắn.

Tùy chọn, chúng cũng có thể được xây dựng ở nơi lối ra từ gara phải được bố trí ngay trên đường phố.

Do cấu trúc cắt của cổng, biến thể này đảm bảo độ kín tối đa.

Vì vậy, nó có thể được lựa chọn đặc biệt trong trường hợp nhà để xe có hệ thống sưởi.

Ưu điểm cuối cùng, rất quan trọng của cửa cắt là khả năng lắp đặt chúng trực tiếp trên nhiều loại gara khác nhau, bao gồm cả những loại có lanh tô hình vòm.

Cửa cuốn gara là cấu trúc giống như rèm.

Ưu điểm của chúng là chiếm ít không gian hơn so với cửa cắt. Điều quan trọng là giá thành của cửa cuốn tương đối thấp vì chúng được mua cùng với bộ truyền động.

Nên chọn chúng vì hoạt động dễ dàng và chi phí vận hành thấp.

Cửa gara có bản lề là dạng cổng lâu đời nhất hiện nay được biết đến.

Ở biến thể này, 2 cửa được mở sang hai bên.

Điều này có nghĩa là việc lắp đặt một cơ chế mở có thể có trong trường hợp loại cổng này sẽ rất khó khăn.

Điều này đặc biệt áp dụng vào mùa đông, khi tuyết có thể làm hỏng cửa hoặc thậm chí chính Mô tơ.

mẫu cửa cổng lùa không ray nhà máy
mẫu cửa cổng lùa không ray nhà máy

Các thông số quan trọng nhất của cửa gara

Điện áp và dòng điện cung cấp, trong hầu hết các giải pháp, điện áp cung cấp của cửa gara truyền thống là 12 V.

Tuy nhiên, nhược điểm của giải pháp này là cần sử dụng dây cáp dày do tải động cơ cao (khoảng 6 A).

Tốc độ vận hành được chỉ định bằng centimet trên phút và thường được xác định là tham số tối đa, chủ yếu phụ thuộc vào tải hệ thống.

Nhiệt độ vận hành – thông số này xác định nhiệt độ tối đa và tối thiểu mà hệ thống có thể hoạt động mà không bị lỗi.

Thông thường phạm vi này là từ -20 đến + 55 độ C.

Mức độ bảo vệ hệ thống, đây là thông tin xác định mức độ bảo vệ của một ổ đĩa nhất định trước độ ẩm và bụi.

Trong trường hợp của hầu hết các động cơ cổng, nó đạt giá trị khoảng 43 – 44 IP.

Chọn gara nào?

May mắn thay, giá cả không phải là tiêu chí chính khi lựa chọn một chiếc xe gara cụ thể.

Theo quan điểm của khách hàng, độ tin cậy của hệ thống ngày càng trở nên quan trọng hơn, điều này có nghĩa là thậm chí có thể vận hành không gặp sự cố trong vài năm.

Do cấu trúc nhà để xe ngày càng được tích hợp với phần còn lại của tòa nhà, một giải pháp tốt là chọn cửa cách nhiệt, tức là cửa cuốn.

Điều này cho phép đơn giản hóa đáng kể hệ thống truyền động.

Tùy chọn, bạn cũng có thể chọn kết cấu cuộn, đảm bảo các thông số cách nhiệt tốt như nhau.

Bạn nên chú ý điều gì khác khi chọn một động cơ cụ thể?

Trước hết là làm thế nào để bảo vệ động cơ.

Thông thường, nó có dạng nhiệt điện trở tích hợp để mở mạch điện trong trường hợp động cơ quá tải.

Nhờ đó, người dùng không có nguy cơ phá hủy bộ truyền động đắt tiền, bao gồm cả bộ truyền động.

Khi chọn dẫn động cửa gara cũng cần chú ý đến tần suất hoạt động của hệ thống.

Tất nhiên, chúng ta đang nói về điều khiển từ xa, việc này nên được thực hiện bằng sóng có tần số 433,92 MHz.

Nếu không, cổng có thể bị đóng hoặc mở bất ngờ, ví dụ do bật đài CB…

Cuối cùng, điều đáng chú ý là hoạt động của chính động cơ.

Trong giai đoạn đầu, nó nên di chuyển dần dần, tốt nhất là rất chậm.

Chỉ sau vài giây là nó đạt tốc độ tối đa và chỉ giảm tốc độ khi dừng lại.

Chức năng này sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ hư hỏng cổng, ví dụ do cấu trúc của nó va đập mạnh vào bộ giới hạn.

Thông tin quan trọng nhất về truyền động cho cổng ngoài

Mô tơ cổng xoay

Loại bộ truyền động đầu tiên được sử dụng cho cổng ngoài là bộ truyền động cổng xoay.

Chúng được đặc trưng bởi sự đa dạng nhất, cũng liên quan đến một số lượng lớn các thông số tiện ích.

Điều này được gây ra một cách gián tiếp bởi tính đặc thù của cổng, nó di chuyển dọc theo vòng cung tạo thành các nhánh của một góc vuông.

Các thông số quan trọng nhất của bộ truyền động cánh cửa là:

Điện áp cung cấp, thường là 24 V hoặc 230 V. Bộ truyền động có điện áp cao hơn xuất hiện đặc biệt trong các hệ thống điện cao hơn, dành cho các cổng có khối lượng tương đối lớn.

Thời gian mở cửa là một tham số xác định thời gian mà lá hoàn thành chuyển động 90 độ. Đối với hầu hết các ổ đĩa cổng, thời gian này là từ 19 đến 44 giây.

Bạn nên cân nhắc điều gì khi lựa chọn bộ truyền động cổng xoay?

Thứ nhất, các điều kiện kết cấu, tức là loại trụ, trọng lượng của cổng và chiều dài của lá, có tính đến các thông số kỹ thuật của bộ truyền động.

Cũng cần quyết định lắp đặt các hệ thống đảm bảo mở khẩn cấp cả từ bên ngoài và bên trong.

Cần phải nhớ rằng cần có một khóa đặc biệt và nguyên bản và toàn bộ hệ thống phải được cấp bằng sáng chế.

Cũng cần chú ý đến hệ thống phát hiện chướng ngại vật tải, nếu phát hiện thấy mức tiêu thụ dòng điện quá mức – sẽ tắt toàn bộ hệ thống, bảo vệ hệ thống khỏi bị cháy.

Khả năng vận hành chức năng kép cũng rất quan trọng, cho phép mở hoàn toàn cổng và mở nó ở một góc, ví dụ: 45 độ ( chế độ cổng ).

Khi đầu tư vào các giải pháp tự động hóa cổng tiên tiến hơn, bạn nên tìm kiếm các hệ thống có chức năng xác định tạm dừng có thể lập trình với khả năng đóng cổng tự động.

Hệ thống này hoạt động đặc biệt hiệu quả vào ban đêm, khi có nhu cầu bảo vệ cơ sở khỏi những người không có thẩm quyền.

Cuối cùng, cần tìm kiếm các thiết bị đảm bảo khả năng mở rộng của hệ thống truyền động đã mua.

Điều này đặc biệt áp dụng cho các thiết bị an toàn (ví dụ: đèn cảnh báo bổ sung ) cũng như các thiết bị điều khiển (ví dụ: ăng-ten điều khiển không dây, bàn phím mã, thẻ từ, v.v.).

Bộ truyền động cho cổng trượt

Loại bộ truyền động thứ hai được sử dụng với cổng ngoài là bộ truyền động dành cho cổng trượt .

Ở đây, yếu tố quan trọng nhất là trọng lượng của cổng cùng với trọng lượng lắp đặt trên đó.

Tất nhiên, khi lựa chọn thiết bị phù hợp, cũng cần tuân thủ nguyên tắc thừa điện, điều này đặc biệt đúng vào mùa đông, khi hệ thống phải làm việc dưới tải bổ sung.

Các thông số quan trọng nhất của các hệ thống này là:

Trọng lượng cổng – đây là thông số quan trọng nhất.

Các thiết bị truyền động hiện có trên thị trường có khả năng làm việc với các cổng có trọng lượng từ 350 đến thậm chí 1.000 kg.

Tuy nhiên, nếu chúng ta muốn lắp đặt ổ đĩa theo nguyên tắc công suất dư thừa thì giới hạn tải thực tế trên không được vượt quá 900 kg.

Tốc độ di chuyển trung bình – đây là thông số xác định tốc độ di chuyển của một cổng nhất định.

Thông thường, giá trị này là khoảng 10 mét mỗi phút.

Khi chọn bộ truyền động cho cổng trượt, bạn nên tìm kiếm các giải pháp cho phép mở một phần cổng, tương tự như lắp đặt xoay.

cổng trượt, điều này đặc biệt quan trọng vì “chế độ cổng” không sử dụng nhiều không gian.

Khi chọn động cơ cổng, cũng cần đặc biệt chú ý giải quyết vấn đề bảo vệ chống quá tải hệ thống.

Nó cũng đặc biệt quan trọng do có nguy cơ đè bẹp người và đồ vật khi mở cửa.

Các giải pháp mới nhất trong lĩnh vực tự động hóa bộ truyền động cổng trượt cho phép đồng bộ hóa hai bộ truyền động trong mối quan hệ với nhau.

Chi tiết có vẻ mang tính kỹ thuật này cho phép bạn cài đặt hai động cơ riêng biệt mà không cần sử dụng một mạch trung gian.

Không phải không có ý nghĩa là khả năng điều chỉnh thời gian tạm dừng (với tính năng đóng tự động), cũng như khả năng kết nối các thiết bị bên ngoài.

Trong trường hợp cổng trượt, cũng cần xem xét lắp đặt thêm hệ thống liên lạc, hệ thống này không nhất thiết phải tích hợp với hệ thống truyền động.

Tùy chọn, bạn cũng có thể quyết định cài đặt thêm các thiết bị bên ngoài, chẳng hạn như bàn phím mã, đầu đọc thẻ truy cập, dải cạnh và đèn cảnh báo.

Động cơ cổng có giá bao nhiêu?

Chi phí mua bộ điều khiển cổng rất đa dạng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Tùy chọn có lợi nhất về mặt tài chính dường như là mua các giải pháp phân khúc, cấu hình rẻ nhất sẽ làm giảm ví của chúng tôi ít nhất 16 triệu.

Với mức giá này, chúng tôi sẽ mua một động cơ có cổng cách nhiệt, điều này tất nhiên sẽ dẫn đến chi phí sưởi ấm thấp hơn .

Nếu cổng không dùng để cách nhiệt thì chi phí của nó (trong trường hợp cấu trúc phân đoạn) sẽ ít nhất là khoảng 21 triệu

Chúng tôi sẽ trả thêm một chút cho cổng vào có động cơ.

Sản phẩm có sẵn ở dạng biến thể tự hỗ trợ, phiên bản này sẽ có thêm động cơ riêng và sẽ có giá khoảng 24 triệu.

Nếu bạn chọn một cổng trượt kim loại có động cơ riêng, tổng giá của khoản đầu tư đó sẽ vào khoảng 28 triệu

Giá trên chỉ bao gồm chính sản phẩm.

Số tiền trên phải được bổ sung thêm giá lắp đặt, trong trường hợp cổng truyền thống dao động trong khoảng 1 – 3 triệu

Trong trường hợp kết cấu có bản lề (cả trong nhà để xe và cổng vào), chi phí lắp đặt có thể cao hơn và lên tới khoảng 2 triệu.

Hãy nhớ rằng trong một số trường hợp, sẽ không thể gắn ổ đĩa trên cấu trúc bản lề.

Từng bước lắp đặt động cơ cổng

Bộ truyền động cho cửa gara và cổng vào được lắp đặt theo cách tương tự, sử dụng các bộ được chuẩn bị phù hợp cho mục đích này.

Tuy nhiên, nếu chúng tôi không cảm thấy đủ khả năng thực hiện việc cài đặt như vậy, chúng tôi nên liên hệ với một dịch vụ chuyên nghiệp liên quan đến việc lắp đặt cổng tự động hóa.

  1. Bắt đầu từ đâu?

Bất kể phương pháp đã chọn là gì, công việc lắp đặt tự động hóa hàng rào nên bắt đầu bằng việc thuê một thợ điện chạy cáp trực tiếp tới cổng.

Điều quan trọng là phải mua động cơ cổng trước khi nó thực hiện dịch vụ của mình để có thể xác định chính xác cách chạy nó.

Chỉ sau khi hoàn thành các công việc nêu trên, bạn mới có thể bắt đầu thực hiện các nhiệm vụ còn lại.

  1. Cài đặt và hướng dẫn

Một yếu tố rất quan trọng của mỗi bộ là hướng dẫn sử dụng.

Trong số những thứ khác, đây là nơi bạn có thể tìm hiểu mọi thứ về vị trí của các dấu ngoặc được gắn trực tiếp trên các trụ.

Đây cũng sẽ là giai đoạn đầu tiên của toàn bộ quá trình lắp đặt cổng cơ giới.

Hãy nhớ thực hiện hoạt động này một cách cẩn thận nhất có thể.

Hoạt động chính xác của các bộ truyền động được sử dụng trong quá trình cài đặt phụ thuộc vào nó.

  1. Chân đế và cánh

Giai đoạn lắp đặt tiếp theo sẽ là gắn giá đỡ trực tiếp vào cánh.

Vì mục đích này, nên sử dụng các hướng dẫn, đặc biệt là trong bối cảnh lựa chọn khoảng cách thích hợp.

Một giải pháp an toàn là bắt đầu lắp ráp bằng cách gắn các giá đỡ trực tiếp vào bộ truyền động và sau đó mở rộng cánh tay của chúng đến khoảng cách tối đa.

Cũng cần đánh dấu vị trí trên cổng mà mỗi cánh tay vươn tới.

  1. Lắp đặt bộ truyền động

Bước tiếp theo là cài đặt bộ truyền động.

Để làm được điều này, mỗi cái đều phải được mở khóa, tất nhiên phải theo hướng dẫn sử dụng.

Sau đó, đóng các cánh cổng và lắp bộ truyền động vào các giá đỡ đã lắp đặt trước đó.

Sau khi lắp đặt từng bộ truyền động cần tiến hành kiểm tra việc đóng mở cổng.

Nếu cổng không mở hoàn toàn, điểm lắp bộ truyền động phải được di chuyển xa hơn một chút so với trục thẳng đứng của bản lề.

Nếu cổng không đóng, trình cài đặt phải tiến hành theo cách ngược lại (điểm lắp phải được di chuyển đến gần trục thẳng đứng của bản lề).

  1. Bước tiếp theo

Khi tất cả các thành phần cơ điện đã được lắp đặt, phần còn lại của công việc sẽ bắt đầu.

Với mục đích này, chúng tôi kết nối cáp nguồn với bộ truyền động.

Tốt nhất là thực hiện việc này trực tiếp từ vị trí mà thợ điện để lại dây.

Bước tiếp theo sẽ là cài đặt bộ lập trình, bộ lập trình này sẽ được cài đặt gần một trong các giá đỡ.

Trong các hệ thống tự động hóa hiện đại, việc lắp đặt các tế bào quang điện cũng cần được quan tâm.

Các trụ mà chúng sẽ được gắn vào phải được gắn vào một nền bê tông đặc biệt .

Nhờ đó, chúng sẽ được đặt ổn định ở vị trí đã chọn.

Một cột hàng rào có thể được sử dụng như một giá đỡ khả thi cho trụ.

Trước khi đổ móng, phải đặt các dây cáp điện đặc biệt gần chúng , đi qua các trụ rồi gắn lên các tế bào quang điện .

Trình cài đặt cũng sẽ chịu trách nhiệm cài đặt một công tắc đặc biệt được kích hoạt bằng phím chuyên dụng.

Sau khi cài đặt, hãy tháo vỏ, kết nối cáp thích hợp và lắp lại toàn bộ.

  1. Các bước cuối cùng

Sau khi hoàn thành mọi công việc, hãy kết nối trực tiếp các loại cáp thích hợp với công tắc đánh lửa.

Thứ tự rất quan trọng trong trường hợp này.

Kết nối cáp không chính xác có thể dẫn đến cháy từng phần tử mạch riêng lẻ.

Cuối cùng, bạn cần lập trình thiết bị.

Chúng tôi muốn chỉ ra trước rằng đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Nếu chúng tôi không biết cách thực hiện, tốt nhất nên liên hệ với nhân viên phù hợp và chuyên môn.

Tóm tắt

Tóm lại, bộ dẫn động gara và cổng vào là hệ thống thiết bị tương tác ngày càng tiên tiến.

Sự sắp xếp hợp lý của chúng sẽ mang lại khả năng hoạt động lâu dài và không gặp sự cố.

Chúng ta đừng quên rằng ổ đĩa tự động là thiết bị nhạy cảm với các điều kiện bên ngoài .

Vì vậy, bạn nên chú ý bảo vệ chúng đúng cách.

Câu hỏi thường gặp

Mô tơ cổng bao gồm những gì?

Mô tơ cổng là một hệ thống điện và cơ khí hoạt động dựa trên các xung vô tuyến truyền ra bên ngoài. Nó bao gồm một động cơ, bánh răng và bộ phận lái.

Làm thế nào để chọn một Mô tơ cổng?

Cổng tự động hóa nên được lựa chọn ở giai đoạn đầu xây dựng. Điều này cho phép bạn lập kế hoạch cài đặt phù hợp. Cũng cần xác định trọng lượng và kích thước của cổng xoay.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH AUTODOOR SYSTEM

  • Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0983 04 21 39 – 0904 668 997
  • E-mail: automaticgatevn@gmail.com
  • Web: https://autodoorsystem.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *