Các loại cổng tự động

Bất kỳ cổng nào cũng có thể được tự động hóa, điều chính là chọn một động cơ phù hợp cho việc này. Và tùy theo mục đích sử dụng mà chúng được chia làm 3 loại chính:

  • Động cơ cho cửa cuốn
  • Động cơ cổng trượt
  • Động cơ cổng xoay

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét chung các tính năng của từng nhóm động cơ.

bộ cửa cổng mở 2 cánh tay đòn ITALY
bộ cửa cổng mở 2 cánh tay đòn ITALY

Cửa cuốn

Cửa cuốn là thiết kế cực kỳ phổ biến dành cho gara, nhà kho hay nhà chứa máy bay của các doanh nghiệp công nghiệp. Có hai loại động cơ cho chúng:

Cửa trượt trần chủ yếu được sử dụng với cửa gara. Nó bao gồm một “đầu” và một lốp xe. Vỏ đầu tiên chứa động cơ và bộ điều khiển có tích hợp bộ thu sóng vô tuyến. Lốp xe là một thanh ray có truyền động bằng xích hoặc đai, một đầu được gắn vào động cơ. Có một cỗ xe trong xe buýt, được cố định (chế độ khóa) vào dây xích hoặc dây đai và được gắn giá đỡ cánh cổng vào.

Động cơ quay xích hoặc dây đai với sự hỗ trợ của bánh răng truyền động và cỗ xe cố định di chuyển dọc theo đường ray, nâng hoặc hạ tấm bạt. Ở trạng thái mở khóa, cỗ xe không bám vào xích hoặc dây đai mà di chuyển tự do trên lốp. Điều này cho phép bạn nâng canvas theo cách thủ công mà không cần tự động hóa (ví dụ: nếu không có nguồn điện ).

Tự động hóa trục có nguyên lý hoạt động khác. Nó được cố định trên trục xoắn của cổng cắt và động cơ sẽ quay nó theo hướng của nó, khiến tấm bạt nâng lên hoặc hạ xuống.

Động cơ trục mạnh hơn nhiều so với động cơ trần. Điều này được giải thích là do mục đích của chúng, vì chúng chủ yếu được lắp đặt trên các loại vải công nghiệp nặng. Việc sử dụng các động cơ như vậy trên cấu trúc nhà để xe chỉ hợp lý khi có kích thước bạt khổng lồ. Tuy nhiên, để lắp đặt, có thể cần phải sử dụng bộ chuyển đổi cho đường kính trục khác, cũng như xây dựng một hốc đặc biệt để lắp đặt động cơ gần cổng.

Một tính năng quan trọng của hầu hết các mô hình tự động hóa trục là chúng không cản trở việc nâng cánh cổng từ bên dưới. Vì vậy, để ngăn người ngoài vào cơ sở qua cổng, tấm bạt phải được đóng lại bằng khóa hoặc chốt hoặc sử dụng các giá đỡ phía dưới có lớp bảo vệ chống kích.

Động cơ cho cổng trượt

Nguyên lý hoạt động tự động hóa của cổng trượt khá đơn giản. Động cơ được đặt ở bên đường từ phía mà kết cấu được đẩy. Nó được cài đặt trên nền tảng được chuẩn bị trước.

Động cơ truyền lực tới cánh cửa thông qua bánh răng truyền động. Cái sau được kết nối với một thanh ray có răng được hàn vào lá cổng dọc theo toàn bộ chiều rộng của nó. Số lượng đường ray răng cần thiết trong kết cấu được tính như sau: chiều rộng của khung (về cơ bản là lối đi) + 1 mét.

Tốc độ mở cổng trượt phụ thuộc vào model động cơ. Giá trị tiêu chuẩn là khoảng 12 m/phút, nhưng có những động cơ có khả năng mở tấm bạt với tốc độ 22 m/phút và thậm chí 40 m/phút. Việc lựa chọn mô hình mong muốn phụ thuộc vào các tính năng của cơ sở nơi hệ thống tự động hóa sẽ được lắp đặt. Các mô hình có tốc độ mở tiêu chuẩn được sử dụng để sử dụng tại nhà.

Cổng xoay tự động

Vì cổng xoay thường bao gồm hai cánh nên hai động cơ được bao gồm trong bộ sản phẩm. Điều này dẫn đến chi phí tự động hóa cao hơn so với động cơ dành cho kết cấu trượt. Bộ điều khiển có bộ thu sóng vô tuyến tích hợp được đặt trong một thùng chứa riêng biệt được bảo vệ khỏi bụi và hơi ẩm.

Một đầu của động cơ luôn được gắn vào cột đỡ của cổng bằng giá đỡ đặc biệt. Đầu kia của động cơ được cố định vào tấm bạt. Đối với điều này, trong thiết kế của cổng, điều quan trọng là phải cung cấp khả năng lắp đặt tự động hóa bằng cách đặt một cấu hình kim loại gia cố. Nếu điều này không được thực hiện, tự động hóa có thể gây biến dạng khung vẽ tại điểm đính kèm. Động cơ thường được đặt giữa bản lề trên và dưới của cổng.

Phụ kiện cho tự động hóa

Hầu hết các bộ dụng cụ tự động hóa đều được cung cấp dưới dạng bộ cơ bản: động cơ cổng, bộ điều khiển (có thể tích hợp sẵn, tùy theo loại), 2 điều khiển từ xa. Tuy nhiên, chúng có thể được trang bị các yếu tố bổ sung, ví dụ:

  • Cảm biến an toàn – không cho phép đóng cổng nếu có chướng ngại vật trong mặt phẳng cảm biến (trong lối đi) – ô tô, trẻ em, thú cưng, v.v.
  • Đèn tín hiệu – cảnh báo việc mở hoặc đóng khung vẽ bằng tín hiệu đèn nhấp nháy.
  • Bộ thu sóng vô tuyến bên ngoài – cho phép bạn tăng phạm vi tín hiệu điều khiển từ xa, cũng như lập trình các điều khiển từ xa của nhà sản xuất động cơ khác.
  • Ăng-ten – tăng phạm vi tín hiệu điều khiển từ xa.
  • Nút nhấn – một bảng có các nút để mở, đóng và dừng chuyển động của khung vẽ.

Ngoài các phụ kiện này, có thể cài đặt các thành phần khác, chẳng hạn như bàn phím mã vô tuyến, đầu đọc từ tính, một số loại lập trình viên nhất định. Danh sách các yếu tố bổ sung được xác định bởi nhà sản xuất một mô hình tự động hóa cụ thể.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH AUTODOOR SYSTEM

  • Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0983 04 21 39 – 0904 668 997
  • E-mail: automaticgatevn@gmail.com
  • Web: https://autodoorsystem.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *