Các loại cổng khu dân cư

Cổng tự động có thể yêu cầu các hệ thống mở khác nhau như cổng xoay, cổng trượt, cổng xếp lớp, v.v. dựa trên các yếu tố khác nhau như kích thước và hình dạng của lỗ mở, mức độ an ninh cần thiết, phòng bên, không gian đường lái xe, vật liệu đường lái xe, khả năng gió tải và nhiều yếu tố khác. Đọc bên dưới về những gì có thể phù hợp nhất với ứng dụng cụ thể của bạn.

Mô tơ cổng âm sàn cổng thép
Mô tơ cổng âm sàn cổng thép

Các loại cổng

Cổng trượt có ray

Cổng trượt hoạt động với các bánh xe trượt trên đường ray sàn tuyến tính. Họ siêu đáng tin cậy. Các động cơ có thể được thiết lập để vận hành cổng ở tốc độ cao, rất ít lực được truyền từ chính cổng sang các trụ đỡ/bắt. Phần lớn tải trọng được truyền qua các bánh xe xuống đất, do đó ít xảy ra sự cố với các trụ dẫn hướng di chuyển theo thời gian. Việc thiết lập khá đơn giản, 2 bánh xe cho cổng, hệ thống dẫn hướng và các điểm dừng cuối. Khi đóng cửa, chúng rất an toàn. Nếu có chỗ cho cổng rút lại (mở cổng tối thiểu + 200mm), đây có lẽ là lựa chọn phổ biến và kinh tế nhất.

Ưu điểm:

  • Chi phí hiệu quả
  • Chắc chắn
  • Đơn giản để cài đặt và dịch vụ
  • Lực tối thiểu trên hệ thống hướng dẫn và trụ đỡ
  • Tải trọng gió tối thiểu trên động cơ
  • Lựa chọn tốt cho cổng lớn
  • Lựa chọn tốt cho các khu vực gió lớn
  • Mức độ bảo trì thấp
  • Cổng trượt có thể hoạt động với động cơ nhanh

Nhược điểm:

  • Đường ray cần thiết trên đường lái xe
  • Yêu cầu nền bê tông (không thể gắn trực tiếp vào một số máy lát, bitum, v.v.)
  • Không gian cần thiết để cổng rút lại
  • Không lý tưởng trên mặt đất gập ghềnh
  • Một lượng nhỏ chuyển động của mặt đất sẽ ảnh hưởng đến sự liên kết của thanh răng và bánh răng (có thể sử dụng hệ thống xích để khắc phục điều này)

Cổng mở

Cổng xoay là lựa chọn rất đáng tin cậy khi nhịp không quá lớn và tải trọng gió không phải là vấn đề đáng lo ngại (khu vực gió cao / tấm ốp đón gió). Khi cổng trở nên lớn hơn và tấm ốp trở thành tấm chắn gió, phương pháp trượt là phương pháp được ưa chuộng hơn. Các cổng sử dụng bản lề để đóng/mở. Việc thiết lập rất đơn giản, trụ/trụ và bản lề chắc chắn. Chúng tôi luôn khuyên bạn nên dừng ở giữa khi có thể, để tăng độ cứng của cổng khi đóng và giảm thiểu tình trạng ‘rung lắc’ theo thời gian sẽ truyền lực trở lại các giá đỡ và bản lề của động cơ, gây hao mòn. Đối với những cổng lớn hơn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng khóa điện để giúp giữ cổng an toàn và cứng cáp.

Ưu điểm:

  • Chi phí hiệu quả
  • Tương đối an toàn (rất an toàn khi sử dụng khóa điện)
  • Không cần không gian rút lại ở hai bên cổng
  • Nếu các cột đã sẵn sàng – không cần cài đặt bất cứ thứ gì khác ngoài cổng và bản lề
  • Chuyển động của mặt đất sẽ ảnh hưởng đến sự liên kết (thông qua các cột) mặc dù khả năng chịu đựng cao hơn so với trượt
  • Không cần bước chân trên đường lái xe
  • Bảo trì thấp (phải giữ cho bản lề được bôi trơn)

Nhược điểm:

  • Khu vực nhiều gió – Không phải là lựa chọn lý tưởng khi chúng ngày càng lớn hơn và tấm ốp đón gió
  • Cổng càng lớn, động cơ sẽ được thiết lập càng chậm để đảm bảo hoạt động trơn tru
  • Cần có cáp cho cổng đôi ở phía xa
  • Điểm dừng trung tâm (khi được sử dụng) được gắn trên đường lái xe
  • Cần có bản lề tùy chỉnh nếu đường lái xe dốc lên (xem phần bản lề nâng lên)
mẫu cửa cổng lùa không ray nhà máy
mẫu cửa cổng lùa không ray nhà máy

Cổng trượt không ray

Đây là tùy chọn đáng tin cậy nhất, bảo trì thấp, bảo mật cao hiện có. Cổng nâng chuyển động không phụ thuộc vào mặt đất trên đường lái xe sẽ không ảnh hưởng đến sự liên kết của giá đỡ/bánh răng, cổng không thể trật khỏi đường ray, không cần lo lắng về việc đường ray trên sàn bị hư hỏng hoặc các mảnh vụn tích tụ, tất cả đều tương đương với việc ít phải bảo trì.

Lựa chọn cổng trượt không ray lý tưởng khi bạn có chỗ để rút lại (cần khoảng mở cổng * 1,3 để rút lại hoàn toàn). Lựa chọn lý tưởng khi bạn muốn trượt, mặc dù không muốn lắp đặt chân tường trên đường lái xe (Đường lái xe bao gồm nhựa đường, đá dăm, v.v.). Bởi vì không có gì trên đường lái xe, lý tưởng cho các khu vực có mật độ giao thông cao (xe tải nặng, xe nâng hàng, v.v.). Không có gì lạ trong môi trường thương mại / công nghiệp khi đường ray trên sàn bị hư hỏng.

Ưu điểm:

  • Mức độ bảo trì thấp
  • Không có đường ray trên đường lái xe
  • Cổng trượt có thể hoạt động với động cơ nhanh
  • Không thể xuống đường ray
  • An toàn – Rất. Cổng an toàn nhất hiện có
  • Nói chung các vấn đề tối thiểu với chuyển động mặt đất
  • Lực tối thiểu trên hệ thống hướng dẫn và trụ đỡ
  • Tải trọng gió tối thiểu trên động cơ
  • Lựa chọn tốt cho cổng lớn
  • Lựa chọn tốt cho các khu vực gió lớn

Nhược điểm:

  • Cần nhiều không gian hơn để rút lại so với cổng trượt tiêu chuẩn
  • Chi phí – Nhiều vật liệu hơn (khung chịu lực cao hơn), công trình bê tông và phần cứng cổng Cantilever
  • Tính thẩm mỹ – Có một kênh đúc hẫng được hàn vào đáy của mỗi cổng và một thành phần khung dưới cùng lớn hơn bình thường để giữ cho cổng cứng cáp
  • Cần phải lắp đặt bệ bê tông lớn để gắn xe đẩy công xôn và làm đối trọng cho cổng (mặc dù chi phí tương tự như dải bê tông có chiều dài đầy đủ của cổng trượt tiêu chuẩn)
  • Cổng lớn hơn = khó lắp đặt và vận chuyển hơn

Cổng trượt hai cánh

Trượt kép là khi bạn có 2 cổng trượt bao phủ một lối vào, có động cơ riêng và một cổng mở sang trái, cổng còn lại mở sang phải. Các động cơ cổng trượt thường được liên kết để chúng hoạt động cùng nhau (được gọi là thiết lập chính/phụ). Cổng trượt hai cánh là một lựa chọn tốt trong 2 tình huống. Nếu cổng mở rộng như vậy thì làm và lắp 2 cổng nhỏ hơn sẽ dễ dàng và tiết kiệm hơn.

Ngoài ra, nếu không có đủ không gian để cổng trượt đơn có thể rút lại một chiều. Trượt kép là một thiết lập đơn giản hơn xếp lớp, với ít bộ phận chuyển động hơn. Nếu các điều kiện của cơ sở đưa ra lựa chọn giữa trượt bằng xếp lớp và trượt kép, thì trượt kép sẽ là lựa chọn của chúng tôi do chi phí và tính đơn giản.

Ưu điểm:

  • Chi phí hiệu quả – đặc biệt là trong tình huống mở cửa lớn. Có thể rẻ hơn so với trượt tiêu chuẩn trên các trang web có lỗ mở lớn
  • Tương đối an toàn. Mặc dù không an toàn như trượt đơn hoặc đúc hẫng
  • Đơn giản để cài đặt và dịch vụ
  • Lực tối thiểu trên hệ thống hướng dẫn và trụ đỡ
  • Tải trọng gió tối thiểu trên động cơ
  • Lựa chọn tốt cho cổng lớn
  • Lựa chọn tốt cho các khu vực gió lớn
  • Mức độ bảo trì thấp
  • Cổng trượt vận hành bằng mô tơ nhanh – Tăng gấp đôi tốc độ với 2 cổng

Nhược điểm:

  • Đường ray sàn cần thiết trên đường lái xe
  • Yêu cầu nền bê tông (không thể gắn trực tiếp vào một số máy lát, bitum, v.v.)
  • Không gian cần thiết để cổng rút lại ở cả hai bên
  • Không lý tưởng trên mặt đất gập ghềnh
  • Một lượng nhỏ chuyển động của mặt đất sẽ ảnh hưởng đến sự liên kết của thanh răng và bánh răng (có thể sử dụng hệ thống xích để khắc phục điều này)
  • 2 động cơ được yêu cầu. Chi phí cao hơn và kỹ thuật hơn

Cổng trượt xếp lớp

Cổng xếp lớp là cổng trượt được tạo thành từ 2 cánh trở lên, với tất cả các cửa hoạt động bằng một động cơ và rút về một bên theo kiểu ‘concertina’. Điều này đạt được với một hệ thống cáp và ròng rọc. Cổng thứ hai sẽ di chuyển với tốc độ gấp đôi cổng thứ nhất. Trong cửa xếp lớp 3 cánh, cổng thứ ba sẽ di chuyển với tốc độ gấp đôi cổng thứ hai. Bạn cần một động cơ có khả năng kiểm soát/điều chỉnh tốc độ tốt. Rất tiện dụng trong trường hợp bạn không có đủ chỗ cho một cổng trượt tiêu chuẩn.

Ưu điểm:

  • Tương đối an toàn. Mặc dù không an toàn như trượt đơn hoặc đúc hẫng
  • Lực tối thiểu trên hệ thống hướng dẫn và trụ đỡ
  • Tải trọng gió tối thiểu trên động cơ
  • Lựa chọn tốt cho cổng lớn. Mặc dù không cứng nhắc như trượt tiêu chuẩn
  • Có thể mở vào không gian nhỏ hơn nhiều so với lỗ mở (phụ thuộc vào số lượng cánh cửa)
  • Hoạt động nhanh chóng

Nhược điểm:

  • Đường ray sàn cần thiết trên đường lái xe. 2 hàng cho xếp đôi tiêu chuẩn / 3 hàng cho xếp 3 cánh
  • Chi phí – đắt hơn so với tiêu chuẩn hoặc trượt kép. Thậm chí còn hơn thế nữa với cửa xếp 3 lớp
  • Bảo trì – hệ thống cửa xếp lớp cần được bảo trì
  • Nền móng bê tông cần thiết trên đường lái xe
  • Không gian cần thiết để cổng rút lại (mặc dù trượt ít hơn tiêu chuẩn)
  • Không lý tưởng trên mặt đất gập ghềnh
  • Chuyển động của mặt đất sẽ ảnh hưởng đến sự liên kết của thanh răng và bánh răng

Cổng trượt bo góc

Cổng trượt bo góc là cổng trượt, thường được tạo thành từ nhiều cánh cửa liên kết với bản lề và bánh xe quay, tất cả nằm trên một đường ray, có khả năng vận hành theo cách tiếp cận phi tuyến tính (uốn quanh các góc/đối tượng). Có một động cơ duy nhất và tất cả các tấm đều rút lại theo cùng một cách. Một lựa chọn rất tốt khi có không gian bên tối thiểu cho một cổng trượt tiêu chuẩn, hoặc thậm chí không đủ chỗ cho cửa xếp lớp, cần ít không gian bên hơn nhiều.

Ưu điểm:

  • Tương đối an toàn. Mặc dù không an toàn như trượt đơn hoặc đúc hẫng
  • Lực tối thiểu trên hệ thống hướng dẫn và trụ đỡ
  • Tải trọng gió tối thiểu trên động cơ
  • Có thể mở vào không gian nhỏ hơn nhiều so với lỗ mở (phụ thuộc vào số lượng và kích thước của bảng. Cần ít không gian hơn bất kỳ tùy chọn trượt nào khác)
  • Có thể hoạt động ở nhiều cấu hình khác nhau. Điển hình là cổng quay trở lại tài sản 90 độ, mặc dù chúng có thể có đủ loại hình dạng khác nhau để phù hợp với ứng dụng cụ thể. Cổng ở vị trí đóng có thể bao phủ nhiều góc độ, sau đó rút lại qua nhiều góc độ.

Nhược điểm:

  • Cần có đường đi/đường đi bộ trên sàn băng qua đường lái xe và quay trở lại khu nhà
  • Đường ray sàn phải được lắp đặt chính xác. Không thể được thực hiện trên mặt đất gập ghềnh
  • Chi phí tùy chọn cổng trượt đắt nhất
  • Không gian cần thiết để cổng rút lại (mặc dù ít hơn tất cả các tùy chọn trượt khác)
  • Chuyển động của mặt đất sẽ ảnh hưởng đến sự liên kết của thanh răng và bánh răng
  • Kỹ thuật – Rất nhiều thời gian chế tạo, phần cứng và lắp đặt bổ sung

Cổng nâng nghiêng

Cổng bản lề nâng được sử dụng khi cổng cần mở lên đồi. Bằng cách đặt lệch bản lề dưới so với bản lề trên, cổng sẽ nâng lên khi mở. Tất cả các bản lề tăng của chúng tôi được tùy chỉnh trong nhà để phù hợp với cổng và độ dốc cụ thể của bạn.

Ưu điểm:

  • Tương đối an toàn (rất an toàn với việc sử dụng khóa điện)
  • Không cần không gian rút lại ở hai bên cổng
  • Nếu các cột đã sẵn sàng – không cần cài đặt bất cứ thứ gì khác ngoài cổng và bản lề
  • Chuyển động của mặt đất sẽ ảnh hưởng đến sự liên kết (thông qua các cột) mặc dù khả năng chịu đựng cao hơn so với trượt
  • Không cần bước chân trên đường lái xe
  • Bảo trì thấp (phải giữ cho bản lề được bôi trơn)

Nhược điểm:

  • Trị giá. Bản lề tốn nhiều chi phí hơn để chế tạo và thường yêu cầu động cơ mạnh hơn
  • Điểm dừng trung tâm là điều bắt buộc với các cổng bản lề tăng tuổi thọ
  • rắn bài viết được yêu cầu
  • Gió, Không phải là lựa chọn lý tưởng khi chúng ngày càng lớn hơn và tấm ốp đón gió
  • Cổng càng lớn, động cơ sẽ được thiết lập càng chậm để đảm bảo hoạt động trơn tru
  • Cần có cáp cho cổng đôi ở phía xa
  • Cổng đá ra khi họ mở lên đồi. Điều này làm giảm mở.
  • Căng thẳng thêm được đặt lên động cơ, bản lề và trụ.

Cổng trượt xếp gấp

Cổng trượt xếp gấp được gắn bản lề vào trụ/trụ đỡ và ở giữa mỗi cổng. Thiết lập phần cứng tùy chỉnh cho phép (các) cổng chia đôi khi chúng mở. Rất tiện dụng nếu bạn có một không gian chật hẹp để đỗ xe, điều này sẽ làm giảm không gian mà cổng chiếm dụng khi mở.

Ưu điểm:

  • Tương đối an toàn (Không an toàn như cổng tiêu chuẩn)
  • Không cần không gian rút lại ở hai bên cổng
  • Nếu các cột đã sẵn sàng, không cần cài đặt bất cứ thứ gì khác ngoài cổng và bản lề
  • Chuyển động của mặt đất sẽ ảnh hưởng đến sự liên kết (thông qua các cột) mặc dù khả năng chịu đựng cao hơn so với trượt
  • Không cần bước chân trên đường lái xe
  • Tối đa hóa không gian đường lái xe có thể sử dụng với cửa mở hai lớp

Nhược điểm:

  • Trị giá hệ thống xếp gấp đắt tiền
  • Dừng trung tâm được khuyến khích mạnh mẽ
  • Hệ định vị được yêu cầu
  • Gió, Không phải là lựa chọn lý tưởng khi chúng ngày càng lớn hơn và tấm ốp đón gió
  • Cổng càng lớn, động cơ sẽ được thiết lập càng chậm để đảm bảo hoạt động trơn tru
  • Cần có cáp cho cổng đôi ở phía xa
  • Cổng chiếm nhiều chiều rộng đường lái xe hơn khi mở.
  • Căng thẳng thêm được đặt lên động cơ, bản lề và trụ.
  • Kỹ thuật – Thời gian chế tạo, phần cứng và lắp đặt bổ sung
  • Tính thẩm mỹ – Có thể nhìn thấy các khe hở bản lề và bản lề bổ sung từ phía trước với phương pháp này

Cửa lùa treo

Cửa trượt lùa treo thực chất là một cổng trượt, mặc dù đường ray dẫn hướng nằm phía trên cửa. Không cần theo dõi sàn. Một lựa chọn tuyệt vời khi có trần phía trên cửa và có chỗ để cửa rút lại. Lựa chọn phổ biến cho nhà để xe có phòng phụ phù hợp.

Ưu điểm:

  • Chi phí hiệu quả – Tương tự như trượt (phần cứng đắt hơn một chút)
  • Không cần theo dõi sàn
  • Rất an toàn – không thể trật đường ray với hướng dẫn hàng đầu
  • Tương đối đơn giản để cài đặt và dịch vụ
  • Không có bài đăng hỗ trợ cần thiết. Con lăn dẫn hướng gắn trên rãnh trên cùng và dưới cùng
  • Tải trọng gió tối thiểu trên động cơ
  • Lựa chọn tốt cho cửa lớn
  • Lựa chọn tốt cho các khu vực gió lớn
  • Mức độ bảo trì thấp
  • Cửa trượt có thể hoạt động với động cơ nhanh

Nhược điểm:

  • Yêu cầu rãnh trên cùng phía trên lối vào cửa – Yêu cầu trần / dầm
  • Không gian cần thiết để cổng rút lại

Cổng dành cho người đi bộ

Cổng dành cho người đi bộ thường là một cổng xoay đơn nhỏ (đó là những ưu và nhược điểm dựa trên). Mặc dù bất cứ thứ gì được coi là dành cho người đi bộ đều là cổng dành cho người đi bộ. Chúng tôi đã thực hiện bản lề trượt, trượt công xôn, tăng bản lề – bất kỳ thứ nào ở trên đều có thể là cổng dành cho người đi bộ.

Nói chung, chúng được khóa bằng sự kết hợp giữa khóa lỗ mộng với đòn điện để nhả điện tử. Chúng tôi hiện đang làm ngày càng nhiều cổng dành cho người đi bộ hoàn toàn tự động. Chi phí ổ khóa, điện giật và đóng cửa tăng lên. Cổng tự động có khả năng vận hành vượt trội, đáng tin cậy hơn, đóng êm hơn và êm hơn nhiều so với cửa đóng tự động, khiến chúng trở thành lựa chọn phổ biến khi cổng gần phòng ngủ.

Ưu điểm:

  • Hoạt động yên tĩnh – so với tiếng ồn được tạo ra từ bộ đóng cửa khi khóa và chốt chốt
  • Chúng tôi sử dụng động cơ có hệ thống ly hợp tích hợp sẵn. Bộ ly hợp động cơ cổng sẽ khởi động với bất kỳ lực cản nào, điều đó có nghĩa là cổng không thể bị hư hại do lực, dù là vô tình hay cố ý. Cũng đề nghị cảm biến an toàn để tránh tình trạng này.
  • Chi phí tự động hóa hợp lý so với kết hợp khóa/đập/đóng – Nguồn điện và phụ kiện bổ sung vào điều này
  • Rất an toàn với việc sử dụng khóa điện – khuyên dùng từ tính
  • Không cần không gian rút lại ở hai bên cổng
  • Nếu các cột đã sẵn sàng – không cần cài đặt bất cứ thứ gì khác ngoài cổng và bản lề
  • Chuyển động của mặt đất sẽ ảnh hưởng đến sự liên kết (thông qua các cột) mặc dù khả năng chịu đựng cao hơn so với trượt
  • Không cần bước chân trên đường lái xe
  • Bảo trì thấp (phải giữ cho bản lề được bôi trơn)

Nhược điểm:

  • Cần có đường ray
  • Trị giá. Khi bạn bao gồm các cảm biến an toàn, khóa điện, nguồn điện chạy cho động cơ, nó sẽ cộng lại.
  • Cần có bản lề tùy chỉnh nếu đường lái xe dố

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH AUTODOOR SYSTEM

  • Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0983 04 21 39 – 0904 668 997
  • E-mail: automaticgatevn@gmail.com
  • Web: https://autodoorsystem.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *