Làm thế nào để cửa tự động cảm nhận được người ra vào?

Cửa tự động thường thấy ở những nơi như khách sạn, ngân hàng, khi có người đến gần, cửa sẽ tự động mở sang hai bên, cửa sẽ tự động đóng lại sau khi người đó đi ngang qua. Vậy cửa tự động nhận biết đóng mở tự động như thế nào?

Việc thực hiện chức năng cửa cảm ứng tự động chủ yếu liên quan đến bộ điều khiển chính, bộ dò cảm ứng, động cơ điện và đường di chuyển của lá cửa. Bộ điều khiển chính là trung tâm chỉ huy của cửa tự động.

Đồng thời, người ta cũng có thể điều chỉnh các thông số như tốc độ mở và biên độ mở của lá cửa thông qua bộ điều khiển; đầu báo cảm ứng chủ yếu có nhiệm vụ thu tín hiệu bên ngoài, được chia thành đầu báo radar vi ba và đầu báo hồng ngoại.

Máy dò radar vi sóng chủ yếu nhắm vào các đối tượng chuyển động. Nó phát hiện một phạm vi nhất định bằng cách truyền các xung radar. Khi một đối tượng chuyển động đi vào phạm vi phát hiện, nó sẽ gửi tín hiệu xung đến bộ điều khiển chính, sau đó bộ điều khiển chính sẽ phán đoán và thực hiện tiếp theo hoạt động.

Ưu điểm của đầu dò vi sóng là có thể mở cửa nhanh chóng nhưng nhược điểm là chỉ phát hiện được vật thể chuyển động, khi có người đứng dưới cửa lâu thì cửa sẽ không thể tự động mở được. Đầu báo hồng ngoại phát hiện các đối tượng trong một phạm vi cụ thể.

Bất kể người đó có di chuyển hay không, miễn là nằm trong phạm vi quan sát, nó sẽ gửi tín hiệu mở cửa đến hệ thống điều khiển chính. Nơi ra vào, động cơ điện là chủ yếu cung cấp năng lượng chính để đóng mở cửa và điều khiển sự tăng giảm tốc của lá cửa; rãnh của cánh cửa giống như đường ray của tàu hỏa và chức năng chính của nó là hạn chế hệ thống bánh xe chạy của máy rải lá cửa để làm cho nó đi theo một hướng cụ thể.

Khi đầu báo cảm ứng của cửa cuốn cảm ứng tự động phát hiện có người bước vào, nó sẽ gửi tín hiệu báo mở cửa đến bộ điều khiển chính, đồng thời bộ điều khiển chính sẽ thông báo động cơ chạy sau khi phán đoán cháy sau hoặc vào trạng thái chạy chậm.

Sau khi động cơ nhận được tín hiệu làm việc, trước tiên nó sẽ chạy về phía trước để mở cửa. Sau khi cánh cửa được mở, máy dò tiếp tục phát hiện phạm vi phát hiện, khi không có người vào trong khoảng thời gian nhất định, bộ điều khiển chính sẽ phán đoán và thông báo cho động cơ di chuyển theo hướng ngược lại để đóng lá cửa.

Ứng dụng của cửa cảm biến tự động rất rộng rãi, chủ yếu thích hợp cho các khách sạn, ngân hàng, cao ốc văn phòng, bệnh viện, cửa hàng. Việc sử dụng cửa tự động có thể tiết kiệm năng lượng điều hòa không khí, giảm tiếng ồn, cản gió và bụi, đồng thời làm cho lối ra vào trông trang trọng và đẹp mắt.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0983 04 21 39 – 0904 668 997
  • E-mail: automaticgatevn@gmail.com
  • Web: https://autodoorsystem.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *