Tìm hiểu cách tăng cường an ninh trong các chung cư

Kiểm soát ra vào

Trong số những lợi thế được những người chọn sống tại các chung cư tìm kiếm, một trong những lợi thế chính chắc chắn là an ninh. Trên thực tế, tùy chọn này loại bỏ hoặc giảm thiểu nhiều lỗ hổng khi sống tại nhà, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể bỏ qua vấn đề an ninh trong nhà chung cư .

Theo sĩ quan Cảnh sát quân sự, 90% các vụ trộm cắp trong các chung cư thẳng đứng xảy ra qua cửa trước , do người dân và nhân viên không chú ý! Vì vậy, điều cần thiết là phải có các hệ thống kiểm soát truy cập giúp loại bỏ rủi ro và đảm bảo bảo vệ mọi người. Trong nội dung này, chúng tôi sẽ giải thích thêm một chút về lý do tại sao các hệ thống này lại quan trọng và cách chúng đóng góp vào an ninh chung cư. Theo sát!

Mẫu cổng lùa thép 2 ray
Mẫu cổng lùa thép 2 ray

Tại sao kiểm soát ra vào lại quan trọng đối với an ninh trong nhà chung cư?

Trong một chung cư, lẽ đương nhiên là có sự lưu thông của người và phương tiện, giữa cư dân, nhân viên tòa nhà, người cung cấp dịch vụ và khách. Như vậy, thực tế không thể biết hết những người được vào khuôn viên của chung cư.

Trong trường hợp này, việc thiếu kiểm soát ra vào cho phép xác định ai ra vào góp phần gây ra cảm giác bất an cho các chủ sở hữu nhà chung cư, vì không thể đảm bảo rằng người hoặc phương tiện đó có thể ở đó. Khi việc kiểm soát này được thực hiện, mọi người có thể thoải mái hơn.

Ngoài ra, khi chung cư có hệ thống như vậy, việc áp dụng các quy tắc nội bộ như lịch trình xác định trước cho các công trình sẽ dễ dàng hơn, vì trước đó cần phải cho phép nhà cung cấp dịch vụ nhập cảnh. Bằng cách này, những cư dân không được thông báo sẽ bị ngăn cản tiến hành các công việc hoặc các thủ tục khác vào những thời điểm không thích hợp, làm phiền những người thuê nhà khác.

Những công nghệ nào có sẵn để kiểm soát truy cập?

Thẻ truy cập tần số vô tuyến (RFID)

Thẻ RFID ngày càng trở nên phổ biến vì là lựa chọn thay thế thiết thực và an toàn cho khóa.

Trong loại hình kiểm soát ra vào này, chung cư lắp đặt các đế truyền tín hiệu radio ở lối vào thay vì ổ khóa truyền thống, chủ sở hữu và nhân viên nhà chung cư nhận được các nhãn, thẻ hoặc thẻ, có thể là nhẫn chìa khóa, thẻ hoặc thậm chí là vòng tay , điều này làm giảm nguy cơ rò rỉ. Khi đến gần căn cứ, các thẻ phản hồi lại tín hiệu vô tuyến do nó phát ra, do đó sẽ dọn đường.

Hệ thống này khác với các khóa truyền thống vì ba lý do chính. Thứ nhất, giao tiếp tần số vô tuyến giữa thẻ và cơ sở cho phép lưu lịch sử thời gian và ngày khi quyền truy cập được cấp, cho phép kiểm soát tốt hơn việc ra vào chung cư.

Thứ hai, hệ thống cho phép bạn nhanh nhẹn hơn khi ra vào , vì chỉ cần đưa thẻ vào gần đế mà không cần phải tìm đúng chìa khóa và đặt nó vào ổ khóa. Nó có vẻ như là một sự khác biệt nhỏ, nhưng vài giây đó có thể mang tính quyết định trong những tình huống rủi ro.

Cuối cùng, nếu mất thẻ nào thì không cần thay ổ khóa của toàn chung cư: chỉ cần lập trình lại các căn và đổi thẻ của cư dân và nhân viên để khôi phục an ninh chung cư.

kỹ thuật ráp cửa kính tự động
kỹ thuật ráp cửa kính tự động

Mật khẩu

Kiểm soát ra vào bằng mật khẩu thể hiện một lớp bảo vệ chung cư bổ sung liên quan đến thẻ RFID. Cách thức hoạt động rất đơn giản dễ hiểu: mỗi cư dân và nhân viên nhận được một mật khẩu riêng, mật khẩu này phải được nhập trên bàn phím số được cài đặt trên cửa ra vào của chung cư để mở chúng. Bằng cách này, ngoài việc xác định được thời gian truy cập, còn có thể theo dõi ai ra vào.

Với hệ thống này, rủi ro mất mát trên thực tế đã được loại bỏ , bởi vì ngay cả khi ai đó chuyển mật khẩu của bạn cho bên thứ ba, vẫn có thể xác định mật khẩu nào đã được sử dụng. Ngoài ra, cũng như các thẻ RFID, rất dễ dàng lập trình lại các mật khẩu đã định cấu hình nếu bất kỳ mật khẩu nào bị xâm phạm.

Ngoài ra, hệ thống mật khẩu cho phép kiểm soát truy cập tinh vi hơn , vì có thể xác định khóa nào mà mật khẩu nhất định có thể mở khóa. Như vậy, thay vì có chìa khóa cho từng khu vực chung của nhà chung cư và theo dõi xem ai có thể nhận thì người quản lý, điều hành có thể lựa chọn cài đặt bàn phím số trên tất cả các cửa và thực hiện kiểm soát thông qua cấu hình hệ thống.

Đầu đọc sinh trắc học

Nếu mật khẩu thể hiện sự gia tăng an ninh trong các chung cư thông qua thẻ RFID, thì trình đọc sinh trắc học còn đi xa hơn nữa . Chúng đã phổ biến dưới dạng nhận dạng kỹ thuật số, nhưng chúng cũng bao gồm cả nhận dạng khuôn mặt, điều này đã trở nên phổ biến.

Trong hệ thống kiểm soát truy cập này, thay vì cơ sở tần số vô tuyến hoặc bàn phím số, đầu đọc sinh trắc học được lắp đặt (đầu đọc dấu vân tay hoặc camera để nhận dạng khuôn mặt), giúp xác định người dựa trên các phép đo chi tiết về đặc điểm vật lý và so sánh với cơ sở dữ liệu đã đăng ký trước đó.

Bằng cách này, cũng như với hệ thống mật khẩu, có thể ghi lại tất cả các lần ra vào, cũng như các lần ra vào chung cư.

Các hệ thống này khó gian lận hơn nhiều so với mật khẩu và các mô hình mới hơn đã có khả năng xác định các trò gian lận phổ biến nhất, chẳng hạn như tạo khuôn silicone bằng dấu vân tay của người khác. Ngoài ra, nếu bất kỳ cư dân hoặc nhân viên nào không còn thuộc chung cư, chỉ cần xóa thông tin của họ khỏi danh sách những người được ủy quyền để họ không còn quyền truy cập.

cửa kính tự động tòa nhà hàn quốc quận 7
cửa kính tự động tòa nhà hàn quốc quận 7

Máy tự động

Cho đến nay, chúng tôi chủ yếu tập trung vào việc kiểm soát quyền truy cập của mọi người. Tuy nhiên, việc kiểm soát ra vào của phương tiện cũng quan trọng không kém đối với an ninh chung cư theo hai cách chính. Đầu tiên, bạn cần ngăn những người không được phép ra ngoài; thứ hai, nó là cần thiết để đảm bảo rằng những người được phép nhập cảnh làm như vậy một cách an toàn.

Trong cả hai nhiệm vụ, điều cần thiết là phải có cổng và rào cản tự động . Điều này là do, với các hệ thống này, người dân, nhân viên hoặc nhà cung cấp dịch vụ không cần phải ra khỏi xe để mở cổng hoặc cổng. Bằng cách này, anh ta ít gặp rủi ro hơn và có thể vào nhà chung cư nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, có thể kết hợp cổng và rào chắn tự động với các hệ thống kiểm soát ra vào khác được đề cập ở đây. Như vậy, bạn có hai lớp an ninh chung cư, bảo vệ người, phương tiện và những người phụ thuộc.

Sống trong một căn hộ chung cư thực sự là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tìm kiếm sự yên tĩnh hơn, nhưng, như chúng tôi đã thấy trong phần giới thiệu, bạn cần phải cẩn thận để không tiếp xúc với môi trường trong các tình huống rủi ro.

May mắn thay, với các hệ thống mà chúng tôi trình bày ở đây, có thể giảm thiểu các lỗ hổng bảo mật, để mọi người có thể tận hưởng sự an toàn chung cư mà họ đang tìm kiếm. Truy cập trang web của Autodoor System để tìm hiểu về các giải pháp của chúng tôi và thực hiện kiểm soát ra vào trong chung cư của bạn!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH AUTODOOR SYSTEM

  • Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0983 04 21 39 – 0904 668 997
  • E-mail: automaticgatevn@gmail.com
  • Web: https://autodoorsystem.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *