Lựa chọn cổng

Mặc dù cổng là một yếu tố không thể thiếu của hàng rào, nhưng tất cả các tùy chọn khả thi hiếm khi được đánh giá và suy nghĩ thấu đáo. Thật tốt, nếu kế hoạch cảnh quan cốt truyện vẫn đang được chuẩn bị, thì chúng ta vẫn còn nhiều thời gian để thực hiện các thay đổi. Nhưng có những trường hợp mọi thứ đã được thực hiện (trồng cỏ, bồn hoa, xây dựng lối đi, lắp đặt hệ thống chiếu sáng) và đơn giản là không thể dựng cổng theo kế hoạch. Để bạn không rơi vào tình huống như vậy, chúng tôi sẽ cố gắng giới thiệu những chi tiết quan trọng nhất về việc chọn cổng.

Hãy bắt đầu với điều đơn giản – quyết định chiều rộng đường lái xe nào là hoàn toàn đủ cho bạn. Không làm cổng có chiều rộng quá 3,0 mét. Tất nhiên, nếu có những khả năng hoàn toàn hạn chế, thì bạn có thể. Cách dễ nhất để đặt chiều rộng là “bình thường”.

Tại các cổng được chỉ định, cắm các thanh gỗ xuống đất và cố gắng lái xe vào. Nếu lái xe vào khó khăn và bạn không cảm thấy tự tin, hãy mở rộng cổng ít nhất một mét. Để có thể lái xe vào sân một cách dễ dàng và không phải lo lắng gì. Đừng quên rằng bạn sẽ phải lái xe đến đó hàng ngày, vì vậy hãy lên kế hoạch cho những cổng không gây sợ hãi (ví dụ: vào mùa đông khi trời lạnh, bạn không thể rẽ vào hoặc ra khỏi cổng).

Bạn cũng sẽ có những vị khách cố gắng vào có thể không thành công. Đừng lập kế hoạch cổng rất rộng. Đối với các cổng rộng hơn, các cấu hình kim loại mạnh hơn trong phần khung của cấu trúc và các thiết bị mạnh hơn thường được yêu cầu. Điều này có thể làm giảm đáng kể trọng lượng ví của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn cổng rộng từ 3,5 mét đến 5,5 mét.

Chiều rộng cổng tổng thể được chọn cũng có thể xác định lựa chọn loại cổng. Có ba loại cổng: cổng trượt, cánh và cổng xếp. Tại sao chiều rộng cổng có thể ảnh hưởng đến việc lựa chọn loại cổng? Khi chọn một hoặc một mô hình cổng khác, nơi nó mở ra cũng phải được dự kiến.

ráp cửa cổng nhôm đúc biệt thự
ráp cửa cổng nhôm đúc biệt thự

Công trình cổng trượt “đi bộ” ở phần trong của sân

Bạn có thể tính tổng chiều rộng của cấu trúc cổng trượt tổng thể bằng cách nhân nó với 1,5. Sử dụng công thức như vậy, bạn ước tính khoảng cách tối đa cần thiết đến hàng rào, khoảng cách này phải được bỏ đỗ. Một cấu trúc cổng hẹp hơn cũng có thể được tạo ra, nhưng theo cách này, độ bền và độ ổn định của cổng bị giảm đi.

Cổng xoay

Khi chọn cổng xoay, đừng quên rằng không thể có bất cứ thứ gì trong sân trong chiều dài của một cổng, tức là bằng một nửa chiều rộng của cổng. Cổng trượt thực tế hơn so với cổng mở, nhưng đắt hơn, cũng như việc lắp đặt nó. Thay vì mất không gian trong sân, bạn mất một phần rộng ~20cm của cổng.

Tất nhiên, bạn cũng có thể mở cổng có bản lề ra đường. Nhưng một lần nữa, nó gây ra sự khó chịu. Trước hết, ngõ phải rộng để khi mở cổng có thể dễ dàng rẽ vào sân. Một điều quan trọng nữa là sự an toàn. Bạn phải luôn chắc chắn rằng không có ai đằng sau cánh cổng và mở nó ra là an toàn.

Giải pháp tối ưu – cổng xếp

Các cổng này không có đối trọng hoặc cánh cổng dài . Điều này cho phép lắp đặt cấu trúc cổng ở những nơi khác nhau, để đỗ xe gần lối vào hơn mà không làm mất diện tích hữu ích của lãnh thổ. Tất cả các bộ truyền động tự động của cổng xoay hai mặt đều phù hợp với cổng xếp, nhưng việc đóng mở của chúng khi mở ra thực sự đáng được chú ý. Loại cổng này đắt nhất trong ba loại, nhưng khả năng sử dụng của nó tự trả tiền khá nhanh.

Bên cạnh mục tiêu còn phải nghĩ đến mục tiêu tương lai Chức vụ. Bạn không cần phải suy nghĩ nhiều về chiều rộng của khung thành, nó là 1,0 mét theo tiêu chuẩn. Trừ khi đó là một cổng phụ mà thỉnh thoảng bạn muốn lấy thiết bị làm vườn ra, v.v. Không nên làm cổng rộng quá 1,2 mét ở phần mặt tiền của sân vườn. Trong trường hợp này, nó trở nên bất tiện và không thực tế khi sử dụng hàng ngày. Nếu bạn chọn một cổng bản lề, không có vấn đề gì. Bạn có thể đặt mục tiêu ở bất kỳ phía nào bạn muốn.

Nhưng nếu không còn không gian cho cổng, lựa chọn duy nhất là làm cổng không đối xứng. Trong trường hợp này, một phần của cổng có thể được sử dụng làm cổng chân. Trong trường hợp này, phải ước tính rằng phần thứ hai của cổng đã được kéo dài, do đó cần có thêm không gian trống trong sân. Khi chọn mục tiêu trượt, bạn có thể lưu ý rằng mục tiêu chỉ có thể ở một bên. Bạn không thể đặt một mục tiêu ở phía bên kia, có một đối trọng cho mục tiêu.

Tùy thuộc vào độ rộng của cổng và mức độ kháng cự của nó, bạn có thể đặt một đoạn hàng rào ở giữa và sau đó là cổng chân. Nhưng đây không phải là lối thoát duy nhất. Với mục tiêu trượt, bạn hoàn toàn không thể thực hiện mục tiêu bằng chân. Nhiều cổng tự động hiện đại có tùy chọn lập trình chức năng cổng. Trong trường hợp này, bằng cách nhấn một trong các nút điều khiển từ xa, cổng sẽ chỉ mở được ví dụ 1,0 mét.

Luôn mang theo điều khiển từ xa cũng có vẻ bất tiện, nhưng ở đây cũng có một lối thoát. Có thể dễ dàng lắp đặt thêm thiết bị kiểm soát ra vào (khóa bằng mã số, nam châm, vân tay) tại cổng. Trong trường hợp này, không cần phải lo sợ rằng bạn hoặc con bạn sẽ làm mất điều khiển từ xa và không vào sân. Tuy nhiên, nếu bạn quyết định dựng cổng và định lắp khóa phono, đừng quên rằng cổng chân cũng phải được chuẩn bị đặc biệt cho việc này.

hoàn thiện bộ mô tơ cổng nhôm đúc tự động
hoàn thiện bộ mô tơ cổng nhôm đúc tự động

Cuối cùng, hãy quyết định xem có cần tự động hóa cổng hay không.

Việc chuẩn bị đặc biệt chủ yếu được yêu cầu đối với cổng trượt, nhưng đôi khi cũng có cổng cánh và cổng xếp . Nếu các cổng không được chuẩn bị để tự động hóa, thì các giá đỡ bổ sung phải được hàn vào cấu trúc cổng đã hoàn thiện. Khi hàn, bạn phá hủy các lớp bảo vệ của kim loại, do đó, những nơi này bị hư hỏng sau khi hàn và có thể bắt đầu rỉ sét nhanh chóng.

Chúng tôi khuyên bạn nên chuẩn bị sớm các cổng để cài đặt tự động hóa bằng cách tích hợp cấu hình kín với hamaslat tại nhà máy. Liên quan đến đặc điểm của tự động hóa, mọi chuyên gia làm việc với cổng sẽ cho bạn lời khuyên và chọn cổng phù hợp nhất nên chúng tôi sẽ không đi sâu vào các chi tiết này vào lúc này.

Đối với cổng trượt, chúng tôi luôn khuyên bạn nên mua thêmtế bào quang điện (tế bào quang điện được bao gồm trong bộ tiêu chuẩn trong các thiết bị tự động của một số nhà sản xuất). Nguyên lý hoạt động của các tế bào quang điện rất đơn giản – hai ô được lắp đặt (cái này áp vào cái kia), chùm tia hồng ngoại được gửi đi, nếu có chướng ngại vật, chùm tia không đi vào máy thu và hoạt động của cổng bị dừng.

Bằng cách này, bạn có thể tránh tai nạn nếu chẳng hạn như có chướng ngại vật đột ngột xuất hiện trên đường khi rời đi nhưng bạn đã nhấn nút đóng. Tế bào quang điện có hiệu quả nhất trong cổng trượt. Trong trường hợp cổng cánh và cổng xếp, hiệu quả của tế bào quang điện giảm.Như tôi đã đề cập, chúng hoạt động theo một đường thẳng, trong khi các cổng mở vào trong.

Nếu bạn bị kẹt một chút trên các tế bào quang điện, nhưng ở khu vực cổng mở, cổng sẽ không dừng lại. Do đó, để các tế bào quang điện có cổng trượt hoạt động phù hợp và hiệu quả, cần phải lắp đặt hai cặp: một cặp ở khu vực cổng đóng hoàn toàn, cặp tế bào quang điện còn lại ở khu vực cổng mở hoàn toàn. Đối với cổng xếp, một cặp mắt ảnh trong khu vực khung thành là đủ.

Có thể mua nhiều loại phụ kiện cho cổng tự động. Đèn báo là một trong số đó. Điều này được khuyến khích nếu bạn đang đi ra ngoài đường với cường độ cao hơn. Điều này sẽ cảnh báo những người lái xe xung quanh bạn phải cẩn thận. Ngoài ra, nếu có đèn báo, bạn có thể nhìn thấy từ xa cổng đã bắt đầu đóng/mở. Có nhiều tiện ích bổ sung được định hướng về cách mở cổng. Tại đây, bạn có thể chọn nhiều tùy chọn – mô-đun GSM (mở cổng bằng cách gọi điện thoại), đếm ngược số, thiết bị cảm ứng (gắn dưới bề mặt lái, cổng mở khi ô tô chạy qua).

THÔNG TIN LIÊN HỆ

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH AUTODOOR SYSTEM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *