Cổng trượt ngày càng có nhu cầu hàng năm, rõ ràng chúng vượt trội hơn cấu trúc xoay. Điều này có thể được giải thích bởi một số yếu tố, và quan trọng nhất trong số đó là sự đơn giản của thiết kế, tính linh hoạt và giá thấp.
Đặc điểm nổi bật
Cổng trượt thông thường có:
- Đường ray dẫn hướng ;
- Hỗ trợ ở dạng con lăn.
- Con lăn có thể tháo rời ở cuối;
- Chặn cửa dưới
- Chặn cửa trên
- Khóa thiết bị ở trên.
Trước khi lắp đặt, nền móng được đẩy ra ngoài, các giá đỡ con lăn được gắn trên đó, một thanh ray được gắn dưới khung – một thanh dẫn hướn. Các con lăn cho phép cổng di chuyển trơn tru trên mặt phẳng nằm ngang.
Đối với cổng trượt, không cần thêm diện tích sàn. Vào mùa đông, không cần phải dọn tuyết trước cổng để có chỗ cho việc mở cửa. Nhưng bạn nên theo dõi cẩn thận các ổ lăn: bôi trơn chúng bằng dầu, loại bỏ bụi bẩn kịp thời.
Ưu điểm của cổng trượt:
- Sức mạnh;
- Sự đơn giản của việc xây dựng;
- Khiếu thẩm mỹ;
- Tiết kiệm không gian;
- Độ tin cậy và hoạt động đơn giản;
- Hoạt động im lặng;
- Tự động hóa được kết nối và có thể được vận hành từ xa;
- Bảo trì đơn giản.
Cửa bao gồm một hoặc hai cánh và được tìm thấy ở khắp mọi nơi như:
- Cơ sở thương mại;
- Nhà kho;
- Siêu thị;
- Các doanh nghiệp ô tô;
- Các cơ sở quân sự và nhiều cơ sở hành chính và thương mại khác.
Thông thường, các cổng trượt được đặt trên lãnh thổ của các hộ gia đình tư nhân.
Nếu xảy ra sự cố trong mạng điện, dòng điện sẽ biến mất, cổng có thể được mở và đóng bằng tay. Chúng có thể dễ dàng được gắn trên hầu hết mọi thứ, đồng thời, có thể hoàn thiện bằng các vật liệu khác nhau:
- Khung bao kim loại;
- Gỗ;
- Nguyên tấm
Một khía cạnh quan trọng khác: cổng trượt, do thiết kế của chúng, không có thanh dẫn hướng đặc biệt ở phía trên, điều này thường cản trở việc đi lại của các phương tiện lớn.
Điểm đặc biệt của việc lắp đặt các cổng như vậy là cần có một khoảng trống nhất định để khung cửa có thể đi qua mà không bị cản trở. Có những trường hợp cổng được gắn từ bên ngoài. Nhược điểm của thiết kế này là sự phức tạp của việc cài đặt bộ điều khiển tự động hóa.
Chất lượng của phụ kiện rất quan trọng trong hoạt động của cổng trượt , Ví dụ, phụ kiện rất tốt được sản xuất tại Ý, các công ty như:
- FAAC
- BFT
- BENINCA
- V2
Việc sử dụng cổng trượt mang lại lợi nhuận kinh tế, bởi vì chúng tương đối rẻ và có một số lợi thế không thể phủ nhận. Cổng trượt là:
Cổng trượt rất khó cài đặt và tốn kém để bảo trì. Ưu điểm chính của họ là độ tin cậy cao. Cánh cửa được gắn vào dầm, kênh hoặc đường ray bằng các con lăn. Đường ray được gắn trên nền móng và là hướng dẫn chính. Cổng treo thường được tìm thấy trên lãnh thổ của các cơ sở công nghiệp. Thiết kế này chắc chắn chứ không cầu kỳ như ngày xưa.
Ưu điểm của cổng trượt có ray dẫn hướng:
- Thiết kế cho phép bạn sử dụng trong các khu vực rộng lớn;
- Khả năng chịu tải trọng gió tốt.
Cổng trượt treo có các thanh dẫn được lắp đặt ở đầu cửa, bản thân các cánh cửa được treo trên các cơ cấu con lăn. Thông thường, những thiết kế như vậy được tìm thấy trong nhà kho, kho chứa động cơ, nhà máy. Đường ray được đặt trong lỗ mở ở đây và các bánh xe “chạy” dọc theo dẫn hướng.
Cấu trúc như vậy là đắt tiền, vì vậy nhu cầu về chúng là vừa phải.
Thuận lợi:
- Ổn định và khả năng chống gió tốt;
- Độ tin cậy – có thể chịu được rất nhiều trọng lượng;
- Mở lớn có thể được thực hiện.
Nhược điểm:
- Giá cao;
- Có giới hạn chiều cao;
- To lớn
Cổng trượt không ray là loại thiết bị thực tế nhất. Một hệ truyền động cơ khí được lắp đặt trên nền móng, cánh cửa được gắn vào nó với sự trợ giúp của các con lăn.
Thuận lợi:
- Khoảng cách nhỏ so với bề mặt (tối đa 95 mm) giúp nó có thể hoạt động tốt vào bất kỳ thời điểm nào trong năm;
- Định dạng cổng có thể rất khác nhau;
- Cài đặt và vận hành không tốn kém;
- Làm việc không có tiếng ồn;
- Có các chế độ tự động, vận hành, cũng như thủ công.
Trong số những thiếu sót, chúng ta có thể đề cập đến:
- Có một số khó khăn khi cài đặt so với các loại cổng khác;
- Cần có bề mặt nhẵn;
- Về mặt có thể thu vào, không có gì cản trở chuyển động.
Vòng bi kín được sử dụng trong các con lăn, chúng không bị bám bụi bẩn và không cần chăm sóc đặc biệt. Các thiết bị con lăn được cách ly đáng tin cậy khỏi các tác động có hại của môi trường. Thông thường, xe lăn có 8 vòng bi được cố định chắc chắn.
Số chu kỳ trung bình vượt quá 40 nghìn lần. Cần phải bôi trơn cổng khi có tiếng kêu cót két ở vị trí của cơ chế có thể thu vào.
Mẹo lựa chọn
Để sử dụng cổng tự động trong nhà riêng, chỉ cần mua cổng có máy chạy bằng mạng điện 220 vôn thông thường là đủ. Nếu trọng lượng của cổng hơn 300 kg và chiều rộng hơn 4 mét, thì nên mua máy có thể “kéo” trọng lượng lên đến một tấn.
Tự động hóa cổng hoàn toàn phụ thuộc vào cường độ công việc, chủ đề này đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp có nhiều lưu lượng truy cập
Không nên mua tự động hóa nơi các nút được làm bằng nhựa, điều này thật lãng phí tiền bạc. Thà trả quá nhiều còn hơn là nhận được thứ gì đó không thể sử dụng được trong thời gian ngắn.
Thông thường các nhà sản xuất vô đạo đức đóng dấu phụ gia nhựa trên cơ chế kim loại, vì vậy tốt hơn là mua sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng. Trong những năm gần đây, các nút làm bằng hợp kim nhôm của silumin đã xuất hiện, đây cũng là một vật liệu không đáng tin cậy và rất dễ vỡ.
Bộ truyền động điện đảm bảo hoạt động của tất cả tự động hóa. Động cơ cổng có thể nằm ngang hoặc dọc. Nếu bố cục khối nằm ngang, bạn có thể kết nối tự động hóa với nó. Nếu chúng ta nói về những thiếu sót, thì có thể tích tụ nhiều bụi trong một chiếc hộp như vậy, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động bình thường của hệ thống.
Máy thu trong những cổng trượt như vậy đôi khi cũng “nghịch ngợm” và không chịu hoạt động bình thường.
Để tự động dừng cổng, có các công tắc giới hạn, được chế tạo ở dạng giá đỡ hoặc nam châm. Loại thứ hai đắt hơn “cơ học”, vì chúng đáng tin cậy hơn trong thời tiết lạnh. Nếu sương giá mạnh, thì dầu trong “cơ học” có thể bị đóng băng và hoạt động của cơ chế không hoạt động.
Người Ý lần đầu tiên nghĩ ra ý tưởng đóng mở cổng từ bảng điều khiển, quốc gia này có số lượng công ty chuyên về truyền động điện tự động nhiều nhất.
Gắn
Cổng trượt có thể so sánh với cổng trượt và khác nhau theo các chỉ số sau:
- Nó nặng. Một yếu tố rất quan trọng mà hoạt động của toàn bộ cấu trúc phụ thuộc vào.
- Vật chất. Nó có thể là cả tấm tôn và gỗ, tấm kim loại, v.v.
phụ kiện Các phụ kiện đáng tin cậy đảm bảo rằng cổng sẽ tồn tại lâu dài. - Công suất động cơ. Chỉ số này trực tiếp phụ thuộc vào trọng lượng của cấu trúc. Có những người mua máy với bánh răng pampas. Làm như vậy là không khuyến khích mạnh mẽ
Động cơ thường được cài đặt trong các cấu trúc tương tự với sức mạnh sau:
- 200-250 W – sẽ hoạt động trên cấu trúc nặng tới 400 kg;
- Lên đến 400 watt – một động cơ như vậy sẽ có thể “kéo” một cấu trúc nặng 0,5 tấn;
- Khoảng 600 W – “có thể” cổng lớn nặng một tấn.
Nếu có điểm đánh dấu 30% trên thiết bị, điều đó có nghĩa là thời gian hoạt động và không hoạt động của ổ đĩa được phân phối theo tỷ lệ 30% và 70%. Nó không đặc biệt khó tính toán: một cổng có độ mở 5 mét chạy với tốc độ 10 mét mỗi phút. Chu kỳ đóng/mở hoàn chỉnh là khoảng ba phút. Cổng có thể thực hiện tối đa mười chu kỳ mỗi giờ.
Nếu thiết kế như vậy có trong một hộ gia đình tư nhân ở ngoại thành thì nó phù hợp, nhưng đối với một công ty ô tô nơi ô tô rời và đến cứ sau 5 phút thì những cánh cửa như vậy là không phù hợp.
Tùy chọn cường độ có thể:
- 30% – cho hộ gia đình tư nhân;
- 50% – cho một kho ô tô nhỏ, nơi có khoảng hai chục ô tô đang đậu;
- 70% – đối với doanh nghiệp có 25 xe ô tô.
Ngay cả những thiết bị tốt nhất cũng có thể thất bại. Để cổng trượt hoạt động ở chế độ tự động, cần:
- Một sợi cáp truyền động tốt thì độ căng của nó phải ở mức phù hợp;
- Khối điều khiển;
- Công tắc vị trí giới hạn;
- Giá đỡ;
- Đơn vị tốc độ cao chịu trách nhiệm vận hành tự động;
- Cảm biến an toàn (máy quét để vào);
- Đèn tín hiệu.
Lắp đặt cổng trượt là một công việc khó khăn và có trách nhiệm. Toàn bộ phạm vi công việc được chia thành nhiều giai đoạn:
- Làm nền móng
- Lắp đặt cáp;
- Lắp đặt cổng và trụ;
- Cài đặt một động cơ cổng tự động;
- Hoàn thiện cánh cửa (rèn, mạ kẽm, gỗ);
- Kết nối mạch, thiết lập.
- Công việc lắp đặt luôn được thực hiện theo nhiều giai đoạn:
- Trước hết, bạn cần tạo một nền móng;
- Lắp đặt cánh cổng
- Sau đó, việc cài đặt cổng kết thúc;
- Tự động hóa được gắn kết;
- Sức mạnh của nền tảng là quan trọng. Cổng tự động cho biết sự hiện diện của đế cho động cơ, nó phải ở phía trên ray.
Một giai đoạn rất quan trọng là cài đặt các trụ cột. Đối với những mục đích này, bạn có thể sử dụng cột bê tông hoặc ống kim loại có đường kính 10-15 cm.
Một cái hố được đào sâu một mét, và một cái rãnh cũng được đào dưới móng sâu 40 cm. Cần lắp đặt một kênh kim loại có kích thước 15 x 20 cm, chiều dài của nó phải bằng chiều dài của móng. “Chân” kim loại có đường kính 12 mm được hàn vào kênh. Kênh được đặt trong rãnh, một ống kim loại được lắp đặt và cố định; các hố được lấp đầy bằng bê tông.
Sau đó, một điểm dừng tạm thời được thực hiện trong khoảng thời gian từ hai đến ba tuần.
Công tắc hành trình của bộ truyền động cổng trượt trên thanh răng được gắn dưới khung cửa vào chính đường ống của khung cổng. Đường ray có thể được làm bằng polymer hoặc kim loại. Xây dựng kim loại là đáng tin cậy hơn.
Với một động cơ điện, có thể tự động hóa quá trình mở và đóng cổng. Điều này được thực hiện trong môi trường trong nước bằng bảng điều khiển đặc biệt.
Mỗi phương pháp yêu cầu bảo trì phòng ngừa. Ví dụ, nếu cửa không ray được lắp đặt, thì ít nhất mỗi tháng một lần trong thời tiết lạnh, bạn nên kiểm tra các con lăn, làm sạch và bôi trơn chúng bằng dầu.
Ngoài ra, một điểm yếu là ổ điện, chịu tải trọng lớn và thay đổi nhiệt độ.
Bộ điều khiển cổng trượt là phần chính trong toàn bộ cấu trúc. Hầu như tất cả mọi thứ phụ thuộc vào sự thành công của công việc của mình. Để giải quyết một cái gì đó, đáng để kiểm tra các mô hình khác nhau. Bạn cũng nên lưu ý lựa chọn những thứ này để chúng trung thành phục vụ lâu dài.
Cần đặc biệt chú ý đến cổng có thể:
- Thu nhỏ;
- Thường xuyên;
- To lớn
Động cơ cổng phải được chọn một cách thích hợp. Mọi nhà sản xuất đều tạo ra tất cả các định dạng trên. Khi mua, bạn chỉ nên hiểu kích thước của cổng bạn cần.
Đối với cổng trượt không ray, cần có đối trọng để có thể cân bằng cửa. Thông thường kích thước của đối trọng chiếm khoảng một nửa diện tích cơ sở.
Giảm kích thước của đối trọng làm tăng tải trọng và tăng ma sát. Một hiện tượng tương tự sẽ gây ra sự mài mòn sớm của các bộ phận. Chủ đề này đặc biệt phù hợp trong thời tiết lạnh, khi độ ẩm cao, nhiệt độ giảm vào ban đêm và ngày, do thời tiết xấu, nguy cơ vi hạt cơ học xâm nhập vào cơ chế làm việc tăng lên.
Biến tần phải chịu tải cao hơn trong những điều kiện này và có thể bị lỗi. Đó là lý do tại sao nên chọn nó với mức dự trữ năng lượng lớn.
Rất nhiều phụ thuộc vào phụ kiện tốt. Ví dụ, nếu các con lăn không hoạt động bình thường, thì nó sẽ tạo ra các tải không cần thiết và nguy cơ hư hỏng cơ chế sẽ tăng lên. Người vận hành cổng trượt sẽ làm việc không gặp khó khăn … Bạn nên ghi nhớ điều này khi lắp đặt cổng. Nếu việc lắp đặt cổng không được thực hiện theo các quy tắc, quá trình tự động hóa sẽ sớm bị phá vỡ.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Công ty TNHH AUTODOOR SYSTEM
- Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
- Điện thoại: 0983 04 21 39 – 0904 668 997
- E-mail: automaticgatevn@gmail.com
- Web: https://autodoorsystem.vn/danh-muc/motor-cong-tu-dong/