Hệ thống tự động hóa và truyền động điện ngày càng được lắp đặt trên cửa gara giúp không gian không chỉ thuận tiện, thoải mái mà còn an toàn hơn. Việc có thể vào gara mà không cần ra khỏi xe giúp không phải đối mặt với nguy cơ bị kẻ gian tấn công hoặc đơn giản là không bị ướt khi trời mưa xối xả. Đồng thời, hệ thống điều khiển tự động có khả năng đóng cửa ngay cả khi không có sự tham gia của bạn một cách nhanh chóng và chính xác ngay sau khi xe vào gara.
Cửa gara tự động hoạt động như thế nào?
Tất cả các thiết kế tự động mở từ xa đều được phân biệt có điều kiện bằng phương pháp chuyển động của tấm cổng đóng lối vào gara:
Bằng cách nâng toàn bộ cấu trúc bảng theo hướng thẳng đứng và đặt các tấm bảo vệ mà không thay đổi hình dạng và kích thước của chúng, hoặc ngược lại, ở dạng gấp lại trong không gian trần phía trên lối vào phòng. Chúng bao gồm các loại cổng tự động cán, cắt và nâng.
Dịch chuyển tấm vải cổng theo phương ngang với chỗ ẩn nấp ở phần phía trước của gara. Thông thường, những thiết kế như vậy được gọi là cuộn hoặc có thể thu vào.
Sơ đồ quay hoặc xoay của cổng, đóng mở được thực hiện theo hệ thống mở cánh cổ điển bằng bộ truyền động tự động, điện, cơ khí hoặc thủy lực.
Xin chào! Cách dễ nhất và hợp lý nhất để tạo cổng tự động cho nhà để xe có khả năng mở từ xa bằng tay của chính bạn là trang bị thêm các cấu trúc thông thường bằng hệ thống tự động, điều khiển từ xa và lắp đặt cơ chế servo điều hành.
Cố gắng chế tạo một hệ thống cửa gara tự động bằng chính đôi tay của bạn có thể là một nhiệm vụ kỹ thuật rất khó khăn và khó có khả năng nhiệm vụ đó nằm trong khả năng của bạn, trừ khi, tất nhiên, bạn có sẵn một số máy gia công kim loại và có thêm tiền. để thử nghiệm. Vì vậy, trong trường hợp tốt nhất, cổng tự động có thể được lắp ráp giống như một nhà thiết kế từ các bộ phận và linh kiện làm sẵn.
Yêu cầu đối với hệ thống đóng mở cửa gara tự động
Việc sử dụng tự động hóa và mức độ thoải mái cao khi lắp đặt phương pháp mở cửa gara tự động sẽ không ảnh hưởng đến các đặc điểm chính của cổng. Ngược lại với các tùy chọn cổng vào gara, ngoài khả năng hoạt động hoàn hảo của cơ cấu điều hành, hệ thống đóng cổng cho gara phải cung cấp:
Mức độ bảo vệ cao chống lại hành vi trộm cắp và xâm nhập trái phép vào cơ sở.
Đặc tính cách nhiệt và cách âm tốt của tấm panel.
Tự động chặn các bộ truyền động trong trường hợp có tình huống đe dọa thương tích hoặc cản trở hoạt động bình thường của hệ thống mở cửa gara.
Khả năng mở – đóng cổng ở chế độ thủ công, không cần sử dụng hệ thống từ xa và truyền động điện.
Quan trọng! Cửa gara tự động có điều khiển từ xa đặt ra yêu cầu khá cao về mức độ bảo trì các cơ chế và bộ phận kết cấu.
Dễ bị tổn thương nhất là phần vải cổng, tiếp giáp với dầm ngưỡng. Để tránh bị đóng băng do tuyết hoặc tích tụ băng, đường tiếp xúc phải được làm sạch cẩn thận khỏi bụi bẩn và làm ấm định kỳ trong mùa đông giá lạnh. Về vấn đề này, dễ bị tổn thương nhất là các thiết kế tự động cắt và lăn. Các hệ thống có thể thu vào bằng công xôn, chẳng hạn như hệ thống trong ảnh, được coi là ít bị ảnh hưởng nhất bởi điều kiện thời tiết. Trong trường hợp này, giá đỡ phía dưới vẫn được treo phía trên ngưỡng gara, với khoảng cách 1-2 mm.
Thiết kế hệ thống mở cổng gara tự động
Mỗi phương án xây dựng cổng tự động đều có những nhược điểm và ưu điểm riêng mà bạn cần biết trước khi công ty lắp đặt chúng trong gara của bạn. Ví dụ, hệ thống lùi tự động mạnh mẽ và đáng tin cậy nhất có thể được lắp đặt nếu cấu trúc nhà để xe có ít nhất một phần bên cạnh lối vào, chiều dài của nó gấp rưỡi chiều rộng của cổng tương lai. Rõ ràng là bảng cứng di chuyển sang một bên phải được lưu trữ ở đâu đó, nếu không thì việc sử dụng sơ đồ như vậy đơn giản là không thể.
Ưu điểm và nhược điểm của cổng trượt tự động
Thông thường, cổng tự động được chế tạo dưới dạng khung kim loại chắc chắn di chuyển dọc theo các kênh dẫn hướng. Nếu thiết bị được trang bị thêm các bu lông khóa bổ sung, thiết kế như vậy cho phép bạn chống lại hiệu quả mọi âm mưu trộm cắp bằng vũ lực.
Quan trọng! Nếu các bức tường bên và trụ đỡ của nhà để xe được làm bằng thép cuộn, chẳng hạn như dầm chữ I, thì cổng tự động như vậy có thể chịu được mọi tác động, va chạm hoặc tiếng gầm gừ từ cáp của máy kéo hoặc xe tải.
Yếu tố không phải là không đáng kể, xét đến thực tế là trong nhiều trường hợp khi trộm xe trong gara, kẻ tấn công đã đẩy được bộ phận chuyển động của cổng đến khoảng cách cần thiết để một người vào phòng thì cổng chỉ đơn giản là bị đánh bật ra hoặc bị ép từ bên trong bằng kích.
Một hệ thống rất đơn giản và thuận tiện cho phép bạn áp dụng vật liệu cách nhiệt bằng bất kỳ dạng vật liệu cách nhiệt nào đã biết, thông thường bộ phận chuyển động của cổng tự động được làm bằng các tấm nhôm treo tường hoặc một thanh nhôm định hình.
Phiên bản cuối cùng của cổng cuốn có thiết kế rất giống với rèm cuốn dành cho gara, chỉ có điều chuyển động của khung bạt không theo chiều dọc mà theo chiều ngang. Trong trường hợp này, hệ thống thanh trượt linh hoạt có thể cuộn lại, uốn cong và lắp vào vỏ hình vòng cung bảo vệ.
Nhược điểm của hệ thống rollback bao gồm:
- Một khối lượng đáng kể của cấu trúc.
- Sự cần thiết của một đoạn bên để “chạy vào” bảng cổng di động và bộ truyền động điện mạnh mẽ.
- Tốc độ mở hoàn toàn cửa tương đối chậm.
- Cần thường xuyên làm sạch bụi bẩn và băng của thanh dẫn hướng hỗ trợ phía dưới.
Bảng điều khiển của cổng tự động được trang bị cảm biến vị trí và rơle tải động cơ tự động, nghĩa là nếu có ô tô hoặc người đứng cản đường khung đóng thì khi có va chạm, hệ thống tự động hóa phải dừng động cơ điện của bộ truyền động. Trong hầu hết các cấu trúc trượt tự động, có cơ hội lập trình tốc độ và số lượng đóng mở.
Hệ thống con lăn và cắt của cổng tự động
Sơ đồ màn trập dựa trên hệ thống tương tự như khi làm việc với rèm cửa sổ bảo vệ. Ngày nay, hai loại được sử dụng – ấm và bền. Trong trường hợp đầu tiên, chiều rộng của các tấm mỏng là từ 55 đến 77 mm, trong khi phần bên ngoài của thanh được làm bằng kim loại tấm mỏng, chứa đầy bọt hoặc ép đùn. Trong trường hợp thứ hai, các tấm mỏng được làm hoàn toàn bằng thép không có lớp cách nhiệt.
Về mặt cấu trúc, hệ thống nâng cửa tự động có thể được thực hiện dưới dạng khung trên cao hoặc được gắn với các thanh dẫn hướng. Phiên bản lắp đặt trên cao bao gồm việc bố trí một vỏ thép và cơ cấu bánh lăn, tang cuốn với bộ truyền động xích từ động cơ điện, bên ngoài, phía trên lối vào gara. Trong trường hợp khả năng chống trộm là điều kiện ưu tiên của cửa gara tự động, trống lăn, bộ truyền động và tự động hóa sẽ được lắp đặt bên trong phòng.
Sự dung hòa giữa khả năng chịu lực cao và khả năng cách nhiệt là hệ thống cổng tự động, trong đó tấm bạt gồm những thanh hẹp được thay thế bằng một tấm bản lề đúc sẵn cứng hơn và ổn định hơn. Tùy chọn này có khả năng chống vỡ cao hơn, đồng thời cho phép cải thiện khả năng cách nhiệt của cửa theo một mức độ lớn. Rõ ràng là không thể cuộn tấm bạt như vậy thành cuộn, vì vậy, một cấu trúc dẫn hướng đặc biệt được sử dụng để nâng, qua đó các phần được “thắt chặt” bằng cơ cấu truyền động dưới trần nhà để xe.
Sơ đồ nâng và xoay của cổng tự động
Trong số tất cả các lựa chọn được liệt kê, hệ thống động cơ có ít sự thoải mái nhất, khả năng chống vỡ tốt nhất và là một trong những đặc tính cách nhiệt cao nhất. Sơ đồ này khác với các thiết kế tiêu chuẩn chỉ ở sự hiện diện của bộ truyền động cửa thủy lực hoặc điện. Trong trường hợp đầu tiên, một trạm thủy lực điều khiển từ xa với động cơ điện được sử dụng, trong trường hợp thứ hai, một động cơ bước có bộ giảm tốc tích hợp. Từ quan điểm thực tế, phương án thứ hai thực tế hơn, vì hoạt động của nó không bị ảnh hưởng bởi các điều kiện của môi trường bên ngoài, sơ đồ thủy lực cho phép làm việc với những cánh cửa rất lớn và đồ sộ.
Ưu điểm của các tùy chọn cày bao gồm sự đơn giản của thiết kế. Chỉ cần mua một bộ động cơ làm sẵn với điều khiển tự động từ xa, cài đặt theo sơ đồ và cổng tự động đã sẵn sàng.
Phần lớn, cửa có bản lề rất bất tiện trong cuộc sống hàng ngày.
Thứ nhất, cần dọn tuyết cẩn thận khoảng không gian phía trước lối vào để không có trở ngại cho việc di chuyển của xe bán tải, thứ hai, cần định vị chính xác vị trí xe phía trước gara để khi cửa mở thì mui xe không bị hư hỏng.
Kiểu nâng cổng được coi là tiện lợi hơn, ngay cả khi tự động hóa không hoạt động, tấm bảo vệ của cửa có thể dễ dàng nâng lên bằng tay. Rõ ràng là những gì đã nói áp dụng cho cổng nhỏ có kích thước 200×200 cm không có tấm thép bên ngoài. Đối với các tấm gia cố, kích thước đầy đủ nặng, một chìa khóa đặc biệt được sử dụng để có thể mở gara ngay cả khi không có điện hoặc không tự động hóa được.
Thiết kế và hoạt động của cơ chế loại này được thể hiện rõ ràng trên sơ đồ. Cơ sở của bộ truyền động là một cặp động cơ điện với bộ truyền động xích. Hoạt động của các động cơ được đồng bộ hóa bằng hệ thống tự động nên việc nâng theo phương thẳng đứng được thực hiện tương ứng với chuyển động ngang của thân xe. Kết quả là chuyển động trơn tru và nâng tấm lên giá treo trần.
Phần kết luận
Hệ thống điều khiển cửa gara tự động về cơ bản là các mạch điện tử được đơn giản hóa dùng để báo động ô tô. Khả năng chống tiếp xúc của thiết bị điện tử trong tự động hóa các cấu trúc như vậy ở mức tương đương hoặc thậm chí thấp hơn. Tất cả các tùy chọn được liệt kê cho cửa gara tự động đều có một nhược điểm quan trọng, hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn điện sẵn có. Chỉ một số nhà sản xuất thiết bị cho cửa gara tự động cố gắng sao chép thiết kế của động cơ cửa với một vòng đệm cơ khí ẩn, quyền truy cập được đóng theo sơ đồ tiêu chuẩn bằng chìa khóa và điều khiển từ xa.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Công ty TNHH AUTODOOR SYSTEM
- Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
- Điện thoại: 0983 04 21 39 – 0904 668 997
- E-mail: automaticgatevn@gmail.com
- Web: https://autodoorsystem.vn/