Nguyên tắc làm việc và chức năng cùi chỏ hơi

Cùi chỏ hơi là một thiết bị thủy lực lò xo căng tương tự, khi bạn đẩy cửa mở bằng tay, lò xo căng của cửa sẽ được nén năng lượng lưu trữ, và sau đó sau khi lò xo căng giải phóng lò xo căng, lực đóng thông qua cánh tay đòn của cửa gần hơn. chuyển đến cửa, trong trường hợp không có lực lượng bên ngoài, chủ động đóng cửa. Bản thân xi lanh nơi lò xo căng là một hệ thống thủy lực được thiết kế tinh xảo, bao quanh dầu thủy lực, thông qua hệ thống thủy lực chúng ta có thể điều khiển tốt cửa hơn để đạt được nhiều điều hòa, đáp ứng nhu cầu của con người.

Bạn có biết một cCùi chỏ hơi là gì không?

Có lẽ bạn sẽ thông minh chỉ vào Cùi chỏ hơi trên cánh cửa tự tin trả lời câu hỏi của tôi, quả thực câu hỏi này không kiểm tra bạn, nhưng đừng vui mừng quá sớm, tiếp theo tôi sẽ hỏi: vật nhỏ này được gắn trên đỉnh cửa với những gì có thể làm cho cửa dễ dàng đóng lại? Có điện để hỗ trợ công việc của nó?

Bây giờ hãy để tôi mở bí ẩn cho bạn, Cùi chỏ hơithực chất là một thiết bị cơ học, nó có thể đóng cửa thông qua nguyên lý của sự chủ động cơ học. Cùi chỏ hơi là một thiết bị thủy lực tương tự như lò xo căng, khi bạn đẩy cửa mở bằng tay, lò xo căng của cửa sẽ nén năng lượng lưu trữ trong lò xo căng, sau đó lò xo căng sau khi lò xo căng nhả ra, lực đóng thông qua Cùi chỏ hơi vung tay vào cửa, trong trường hợp không có ngoại lực, chủ động đóng cửa. Và xi lanh nơi bản thân lò xo căng là một hệ thống thủy lực được thiết kế tinh xảo, chứa dầu thủy lực, thông qua hệ thống thủy lực này, chúng ta có thể thao tác tốt với cửa để đạt được nhiều điều hòa, đáp ứng nhu cầu của mọi người.

Bề ngoài thì đơn giản, lớp hoàn thiện bằng bạc sạch sẽ và lẫy và xi lanh, nhưng trên thực tế, tay co cửa không đơn giản như chúng ta tưởng. Cấu trúc bên trong của Cùi chỏ hơi đã sẵn sàng hoạt động, hoạt động ổn định của thế giới ẩn, bên trong của nó có giá đỡ và pít-tông bánh răng, lò xo căng, van điều khiển dầu, bi, mạch dầu và đổ đầy dầu thủy lực và các bộ phận khác, tổng thể sử dụng thiết kế kín khí để dầu thủy lực không bị rò rỉ. Làm thế nào để những điều nhỏ bé phức tạp này hợp tác với nhau? Sau đó, chúng ta hãy xem qua các hình ảnh để xem cấu trúc bên trong của xi lanh, đó là động cơ của Cùi trỏ hơi.

Trang bị những kiến ​​thức trên, bạn sẽ có thể truyền đạt những điều này cho bạn bè của mình, nhưng bí mật của Cùi chỏ hơi có thể nhiều hơn thế, ngoài vai trò đóng cửa chủ động cơ bản, hãy chọn các tay co cửa khác nhau có các tùy chọn điều chỉnh khác nhau và Chức năng đặc biệt:

1. Tốc độ đóng có thể điều chỉnh:

Đường đóng cửa là một cung 90 độ, tốc độ đóng có thể được điều chỉnh theo khu vực nói chung trong cửa mở từ 10 độ đến 90 độ của thang đo.

2. Điều chỉnh tốc độ khóa

Bạn thấy cửa trong đóng hơn sau 0-10 độ của vùng. Tốc độ đóng cửa trong khu vực này được gọi là tốc độ khóa trên. Tay co cửa có điều chỉnh tốc độ khóa có van điều chỉnh tốc độ khóa, sau khi điều chỉnh van, nó cho phép bạn điều chỉnh tốc độ đóng, để đảm bảo rằng bất kỳ chốt nào cũng có thể đi vào tấm chốt để hoàn thành thao tác khóa.

3. Chức năng đệm

Cùi chỏ hơi cấp cao thường có chức năng đệm để mở cửa, để khi lực cửa quá lớn, sẽ không mở cửa quá nhanh để va vào bức tường liền kề.

4. Chức năng trì hoãn

Chức năng trì hoãn làm cho cửa tự động đóng lại sẽ không đóng cửa ngay lập tức một cách chủ động. Ví dụ: khi bạn đẩy xe đẩy hoặc đồ vật cồng kềnh qua cửa, thân cửa có thể bị trễ trong vài giây trước khi trở lại tốc độ đóng bình thường, điều này có thể thuận tiện hơn cho mọi người đi qua so với hầu hết các cửa 5 – Thời gian đóng bình thường là 10 giây, cửa đóng lâu hơn có thể được điều chỉnh để trì hoãn hai phút trở lên.

5, Chức năng dừng cửa

Điều này có vẻ như và việc đóng cửa yêu cầu các xung đột đóng cửa chủ động. Tuy nhiên, việc lựa chọn chức năng này trong một số trường hợp có thể hữu ích, chẳng hạn như trong khu vực chất hàng cần giữ cửa mở tạm thời tại một thời điểm nhất định, v.v. Khi chúng ta đặt điểm dừng, cửa sẽ dừng khi cửa mở đến một điểm cụ thể, và khi vượt quá sức người, cánh cửa sẽ đóng lại. Nhưng xin lưu ý rằng các bộ đóng cửa có chức năng dừng được dừng ở cửa chống cháy!

6. Điều chỉnh mức lực

Mức lực của bộ đóng cửa xác định chiều rộng và trọng lượng cửa áp dụng, bộ đóng cửa thị trường hiện tại thường thông qua việc điều chỉnh độ dài của lò xo căng, điều chỉnh hướng lắp đặt để điều chỉnh mức lực. Nói chung có lực từ 1 đến 6, mức lực càng lớn có thể tác dụng lên cửa càng rộng và nặng. Một cửa gần hơn với thị trường là một mức lực cố định của cửa gần hơn. Chẳng hạn như cố định lực cấp 3 hay cố định lực cấp 4. Nghĩa là chúng được cố định để phù hợp với những cánh cửa có chiều rộng nhất định. Một loại tay co cửa khác là tay co cửa có thể điều chỉnh mức lực cho một loạt chiều rộng cửa, chẳng hạn như tay co lực 2 để ép 4 cánh cửa có thể điều chỉnh lại gần hơn.

Bây giờ khi bạn đọc những điều trên về nguyên tắc của bộ đóng cửa và các chức năng khác nhau của phần giới thiệu, bạn đã là những người liên quan đến bộ đóng cửa! Nhưng kiến ​​thức thì không bao giờ cạn, tại sao bạn không tự mình điều tra và cảm nhận hoạt động của tay nắm cửa.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH AUTODOOR SYSTEM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *