Quy định an toàn trong lắp đặt cửa tự động

thợ lắp đặt cửa inox phòng mổ chuyên nghiệp

Khi lắp đặt cửa tự động cần phải lưu ý những tiêu chuẩn an toàn nào? Chắc chắn bạn quan tâm đến những gì chúng tôi sắp nói với bạn ở đây.

Tất cả các cửa tự động, cho dù là cửa công nghiệp, nhà để xe hay thương mại, đều phải được chứng nhận bởi các kỹ thuật viên được các cơ quan quản lý khác nhau ủy quyền.

Và tất cả chúng, tuyệt đối tất cả chúng phải mang dấu CE của mình . Nói cách khác, chúng phải tuân theo các quy tắc an toàn do Liên minh châu Âu dự tính. Vì lý do này, tất cả các cửa bạn sẽ thấy trong Portamatic đều mang Dấu CE.

Mua cửa tự động không mang chứng chỉ CE này hoặc đã qua sử dụng sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến sự an toàn của con người. Ngoài ra, những loại cửa này còn chịu nhiều sự cố hơn và có thời gian sử dụng ngắn hơn.

Những cửa không có Dấu CE này và gây ra một số loại hư hỏng, những người chịu trách nhiệm có thể phải chịu trách nhiệm dân sự hoặc hình sự.

Vì vậy, nếu ý định của bạn là lắp đặt cửa tự động, bạn phải đảm bảo rằng, vì sự an toàn của bạn, có Dấu CE này.

Dấu CE này phải ở nơi dễ nhìn thấy.

Các nhà sản xuất trong việc lắp đặt cửa tự động

Nhà sản xuất cửa tự động có trách nhiệm gì? Vâng, nó chịu trách nhiệm thực hiện kiểm soát sản xuất vĩnh viễn để cửa được sản xuất tuân thủ tất cả các yêu cầu của Liên minh Châu Âu.

Đây không phải là tất cả mọi thứ. Việc kiểm soát sản xuất phải được lập thành văn bản đầy đủ và có sẵn cho các cơ quan có thẩm quyền. Tất cả các kiểm soát phải được lưu giữ ít nhất mười năm.

Những rủi ro cần tránh khi lắp đặt cửa tự động

Những rủi ro cần tránh đề cập đến sự an toàn của con người và cụ thể hơn là hệ thống chống nghiền .

Cần đặt các cảm biến hoặc tế bào quang điện để tránh đè bẹp người. Riêng động cơ, nếu bị vỡ, phải lắp đặt hệ thống chống rơi.

Thêm một số biện pháp phòng tránh khi lắp đặt cửa

Tiêu chuẩn UNE-EN 12453 quy định các biện pháp phòng ngừa áp dụng một trong các biện pháp sau hoặc kết hợp chúng:

  • Khoảng cách an toàn.
  • Bảo vệ cơ học.
  • Loại bỏ các cạnh sắc và các yếu tố nổi bật.
  • Điều động cửa ở chế độ người chết.
  • Ngoài ra, có thể lắp đặt các thiết bị bảo vệ nhạy cảm (dải hoặc tế bào quang điện).

Cài đặt, sử dụng và bảo trì

Việc lắp đặt cửa tự động chỉ được thực hiện bởi nhân viên có trình độ và chuẩn bị tốt.

Nhân viên có trình độ tương tự phải là người thực hiện việc bảo trì được khuyến nghị.

Bằng cách này, tiêu chuẩn UNE-EN 12635: 2002 + A1: 2009 và tiêu chuẩn UNE 85635: 2012 thiết lập rằng hoạt động của cửa chỉ có thể được đảm bảo thông qua việc lắp đặt và bảo trì chính xác bởi một công ty hoặc nhân viên / chuyên gia có đủ trình độ phù hợp với hướng dẫn lắp đặt và bảo trì do nhà sản xuất đưa ra.

Chúng phải được lắp đặt theo thông số kỹ thuật do nhà sản xuất cung cấp . Các thông số kỹ thuật này phải dễ hiểu.

Sau khi tiến hành lắp đặt cửa tự động, người lắp đặt phải thực hiện một loạt các thử nghiệm hoặc kiểm tra để xác minh rằng mọi thứ đều chính xác và theo các thông số kỹ thuật do Liên minh Châu Âu quy định.

Đối với người sử dụng, người lắp đặt phải cung cấp hướng dẫn sử dụng và bảo trì, trong đó có thể thấy rõ ràng mô tả hoạt động chính xác của cửa , giải thích các dấu hiệu cảnh báo, thông tin về cách mở bằng tay và tình huống khẩn cấp bằng tay.

Nghĩa vụ của tất cả những người liên quan đến việc lắp đặt cửa

Và bây giờ chúng ta hãy xem nghĩa vụ của tất cả những người liên quan đến việc lắp đặt cửa tự động là gì.

Nhà sản xuất

Nó sẽ được coi là nhà sản xuất cửa là người tiến hành đóng gói và vận chuyển của họ ngay cả khi họ chưa xây dựng tất cả các bộ phận của tự động hóa. Có nghĩa là, nó là một trong những tiến tới thương mại hóa sản phẩm.

Kỹ thuật cài đặt

Là đơn vị nhận cửa từ nhà sản xuất và tiến hành lắp đặt. Bạn luôn phải thực hiện cài đặt như vậy bằng cách làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất một cách cẩn thận.

Chủ sở hữu

Chúng tôi gọi chủ sở hữu là người phụ trách cửa tự động và phải đảm bảo việc bảo trì cửa.

Trong trường hợp cộng đồng hàng xóm, chủ sở hữu là chủ tịch hoặc người quản lý tài sản.

Trong trường hợp có sự cố, hãy tham khảo hình này.

Người bảo trì

Bất kỳ thể nhân hoặc pháp nhân nào thực hiện các hoạt động bảo trì cửa theo sổ bảo trì do nhà sản xuất cung cấp.

Tiêu chuẩn EU

Đây là một trong những công ty biết và tuân thủ các quy định hiện hành và có thể giúp bạn giải quyết việc cung cấp, sửa chữa hoặc thay thế cửa của bạn mà không phát sinh rủi ro cho người sử dụng hoặc trách nhiệm cho chủ sở hữu.

Tất cả những điều này là những gì chúng tôi muốn nói với bạn về sự an toàn khi lắp đặt cửa tự động. Bạn nghĩ rằng chúng ta đang nói về động cơ và tự động hóa có khả năng bị mài mòn nhiều. Do đó, việc bảo dưỡng nó là chìa khóa để nó hoạt động bình thường và tránh tai nạn.

Như bạn đã thấy, điều quan trọng nhất là luôn đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm đều mang Dấu CE. Đó là sự đảm bảo tốt nhất và là cách nhanh nhất để biết rằng bạn đang mua sản phẩm chất lượng. Đừng quên. Và không mua cửa hoặc mô tơ đã qua sử dụng vì chúng không có bất kỳ sự đảm bảo nào.

Bạn đã tính đến tất cả các khía cạnh này trong việc lắp đặt cửa tự động chưa? Bạn có nghĩ rằng có điều gì khác cần được tính đến không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.

Bạn có thấy bài viết này thú vị không? Làm thế nào về bạn chia sẻ nó trên các mạng xã hội của bạn? Chúng tôi sẽ rất vui nếu bạn làm như vậy.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH AUTODOOR SYSTEM

  • Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0983 04 21 39 – 0904 668 997
  • E-mail: automaticgatevn@gmail.com
  • Web: https://autodoorsystem.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *