Tại sao chúng ta sử dụng các rào cản?
Nơi làm việc hoặc nhà của bạn là nơi quan trọng nhất đối với bạn và bạn chắc chắn muốn bảo vệ họ khỏi mọi thiệt hại và tai nạn đồng thời bạn cũng có được sự bình yên và an ninh. Một trong những cách để duy trì an ninh này là một hàng rào được gọi là rào cản.
Hoặc sử dụng rào chắn tại nơi làm việc của bạn hoặc bất kỳ nơi nào khác. Bạn có quyền truy cập có kiểm soát vào môi trường đó và không kẻ xâm nhập nào có thể vào môi trường đó và chỉ các phương tiện hoặc người dùng được ủy quyền mới có quyền vượt qua rào cản.
Khi bạn sử dụng hàng rào vì sự an toàn của mình, không chỉ ngăn chặn được kẻ xâm nhập, người đó còn nhận ra rằng bạn đã coi trọng vấn đề an ninh và ngôi nhà của mình, đồng thời bạn cũng có thể tăng mức độ hoạt động của hàng rào và tự mình nâng cấp và vận hành nó để bạn có thể kiểm soát tốt hơn.
Ví dụ: trong những giờ nhất định trong ngày, chỉ một số phương tiện được phép đi qua và ngay cả những phương tiện khác được phép đi qua cả ngày cũng không thể tiếp cận môi trường vào thời điểm cụ thể đó. Và bạn thậm chí có thể lập trình phần mềm đặc biệt cho mạch kẹt xe của bạn để bạn có thể báo cáo giao thông vào những thời điểm cụ thể.
Sự an toàn của nhân viên là một trong những điều quan trọng nhất mà người sử dụng lao động nên xem xét bởi vì nhân viên là tài sản lớn nhất của tập thể nếu họ cảm thấy thoải mái về sự an toàn của họ ở nơi làm việc cho phép họ tập trung hơn vào công việc.
Khi mua một thanh chắn tự động, bạn nên chú ý đến môi trường nơi thanh chắn được lắp đặt và thời điểm chúng được sử dụng vào ban ngày, ví dụ, nếu thanh chắn được sử dụng để điều khiển giao thông vào ban đêm, bạn có thể cung cấp rào chắn được trang bị đèn LED và đèn chiếu sáng trên thân và tay cần, đây là một yếu tố quan trọng để ngăn chặn bất kỳ thiệt hại nào cho phương tiện và ùn tắc giao thông.
Sự khác biệt giữa rào cản thủy lực và cơ điện
Rào cản cơ điện có một động cơ điện.
Công suất đầu ra của trục động cơ đi vào hộp giảm tốc (hộp giảm tốc) qua đó tỷ lệ giữa công suất và tốc độ của trục chuyển động được điều chỉnh. Tâm quay của thanh chắn có một lỗ răng cưa được gắn vào trục ra của hộp giảm tốc. Bằng cách này, chuỗi truyền lực được hoàn thành và động lực của động cơ được truyền đến thanh chắn.
Điện áp cung cấp của động cơ trong hàng rào cơ điện là 220 vôn xoay chiều hoặc 24 vôn trực tiếp. Ưu điểm của động cơ 220V là tạo ra nhiều điện hơn và được sử dụng cho các thanh nặng hơn, nhưng động cơ 24V phù hợp hơn với các khu vực đông người qua lại và có thể sử dụng ắc quy khi cúp điện.
Rào cản thủy lực:
Một loại rào cản khác có hệ thống truyền động điện-thủy lực được gọi là rào cản thủy lực. Hệ thống truyền động trong các thanh dẫn này bao gồm một động cơ điện, bơm dầu, buồng chứa dầu và xi lanh thủy lực. Khi khởi động động cơ, bơm dầu bắt đầu chuyển động và xả dầu từ bình chứa với áp suất cao và đi vào xi lanh thủy lực.
Khi dầu đi vào và ra khỏi xi lanh thủy lực, piston bên trong nó sẽ di chuyển lên và xuống. Đầu tự do của piston được nối với trục ra bằng một đòn bẩy, và từ phía bên kia, thanh chắn được nối với trục ra từ tâm quay của nó. Bằng cách này, chuyển động của piston bên trong xi lanh thủy lực được truyền đến thanh chắn và cung cấp lực cần thiết để di chuyển nó.
Rào cản thủy lực phù hợp hơn cho các khu vực có lưu lượng truy cập cao do ít hao mòn cơ học hơn rào cản cơ điện. Rào cản thủy lực có thể được chia thành 24 nhóm 24 vôn và 220 vôn dựa trên điện áp cung cấp của động cơ.
Ưu điểm chính của dòng 24V là có thể lắp thêm pin dự phòng để sử dụng chắn trong trường hợp mất điện. Mặt khác, các thiết bị an toàn như bộ mã hóa, được sử dụng để ngăn thanh chắn va chạm với phương tiện, chỉ có thể được sử dụng trên các thanh chắn 24 vôn.
Cách lắp đặt rào cản điện và cách thức hoạt động của rào cản cơ điện
Thanh chắn cơ điện có một động cơ điện và một hộp số cơ khí, đầu ra của chúng đi vào hộp số bên ngoài lớn hơn thông qua một bánh răng để có nhiều mô-men xoắn và công suất để nâng bạt hoặc cần chắn tự động.
Cần chắn, có thể dài từ 6 mét trở lên, có thể tạo ra nhiều áp lực lên động cơ cần chắn tự động khi được nâng lên và khiến nó hỏng sớm. Vì lý do này, hầu hết các loại thanh chắn tự động sử dụng hai lò xo để cân bằng Trọng lượng của đòn bẩy Nghĩa là, khi hạ đòn bẩy, lò xo được kéo để sử dụng thế năng tích trữ trong lò xo khi hạ đòn bẩy và ít áp lực hơn tác dụng lên động cơ.
Khi làm thanh chắn, lực kéo lò xo của thanh chắn được điều chỉnh theo chiều dài vải của đòn bẩy, ví dụ 6 mét, vì vậy nếu bạn cắt cần trong khi lắp đặt, bạn nên giảm lực kéo lò xo bằng vít điều chỉnh cho đến khi xuống, bây giờ cần gạt Động cơ nhẹ không chịu được nhiều áp lực để thắng lực lò xo, đáng tiếc là nhiều người lắp đặt không tuân thủ điều này và làm cho động cơ bị hao mòn cao.
Điểm tiếp theo là thiết lập công tắc vi mô rào cản, xác định giới hạn trên và giới hạn dưới của nó.
Thường thì thanh chắn mới được đặt để di chuyển 90 độ và không cần thao tác, nhưng tùy theo các điều kiện khác nhau, nếu cần thao tác, nó phải được điều chỉnh sao cho công tắc nhỏ dừng chuyển động trước khi cần gạt chạm đến điểm cuối của đóng mở chậm để hộp số không ngừng chuyển động dưới áp suất Nếu không điều chỉnh bộ phận này có thể làm giảm tuổi thọ của thanh chắn rất nhiều.
Microwitch có thể là cơ học hoặc từ tính.
Mẹo trước khi cài đặt rào cản
Điều quan trọng nhất của vị trí đặt móng là xem xét vị trí lưu thông của người đi bộ. Giải thích rằng nếu người đi bộ đang di chuyển bên ngoài phòng bảo vệ, vị trí lắp đặt phải ở vị trí mà người đi bộ di chuyển từ phía sau thiết bị, không phải từ đầu của cột, để giảm thiểu khả năng cột đâm vào người đó.
Nếu phòng bảo vệ hoặc tòa nhà phía sau thiết bị có ban công hoặc trán, móng phải được đặt ở vị trí tâm (tức là nơi giao nhau giữa các đường kính vuông của sàn móng) cách mép trán ít nhất 40 cm cho đến khi dầm. vuông góc với nó.Không va chạm. Ngoài ra, mặt sau của thiết bị phải cách tường hoặc chướng ngại vật phía sau ít nhất 30 cm.
Nền của hàng rào không được làm ở đường dẫn nước hoặc trong vườn.
Nếu dây cáp trên cao hoặc cành cây đi qua không gian phía trên thiết bị và dầm, nên thay đổi vị trí của móng hoặc loại bỏ các chướng ngại vật để dầm không va chạm với chúng khi theo phương thẳng đứng.
Nếu cáp đi qua các đường dẫn có sẵn, hãy sử dụng ống nhựa cho dây điện có cút đặc biệt của chúng, và nếu cáp đi qua các đường dẫn trên bề mặt, hãy sử dụng ống thép. Cần lưu ý rằng nếu bạn phải đi cáp bề mặt, hãy chọn tuyến cáp sao cho nó không tiếp xúc với người đi bộ hoặc bánh xe của phương tiện.
Có thể lắp đặt rào chắn tự động theo hai cách
Phương pháp đầu tiên là đặt một tấm kim loại cần được đào một lỗ khoảng 40 cm3 và đổ đầy cát và vữa xi măng, sau đó một tấm kim loại hình vuông khoảng 40 cm với độ dày khoảng một cm, dưới đó có bốn sừng với một thanh đặt tạo vòng 45 độ trên bê tông và san phẳng Đảm bảo bề mặt trên tấm cao hơn mặt đất một hoặc hai inch để nước không ngấm vào tấm và không gây rỉ hoặc mối nối dây điện.
Sau đó, chúng tôi đặt 4 vít dự phòng trên bề mặt của tấm từ phía bên của vít hoa và chúng tôi hàn xung quanh hoa của các vít.
Phương pháp tiếp theo là vặn hoặc lăn, có thể cuộn các tấm kim loại trong gói rào chắn, điều này phụ thuộc vào bề mặt nền và độ bền của nó. Ví dụ, nhựa đường không thích hợp do nóng và lỏng.
Các thiết lập thanh chắn thường được thực hiện trong nhà máy và thường không cần điều chỉnh lại. Nếu bạn muốn thanh chắn tự động hạ xuống, hãy đảm bảo sử dụng mắt an toàn để tránh làm hỏng xe và thanh chắn.
Để lắp đặt mắt cản, tốt hơn hết bạn nên sử dụng mắt phản xạ hoặc gương để không cần đào đất và luồn dây cho mắt phát, vì gương phản xạ tín hiệu mắt và làm giảm hệ thống dây điện của bạn.
Nhãn hiệu tốt nhất của những con mắt này là bơ autonix thường là loại 5 mét trên thị trường, tất nhiên là lưu ý không để mốc loại Trung Quốc không nhãn mác trong hộp Atonix.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Công ty TNHH AUTODOOR SYSTEM
- Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
- Điện thoại: 0983 04 21 39 – 0904 668 997
- E-mail: automaticgatevn@gmail.com
- Web: https://autodoorsystem.vn/