Cấu trúc và thiết kế cửa xoay ba cánh

Cửa quay ba cánh được sử dụng rộng rãi trong các tòa nhà văn phòng, khách sạn, trung tâm mua sắm, sân bay và những nơi khác do hình dáng đơn giản, đẹp mắt, kinh tế và thiết thực, đồng thời tính đến hai yêu cầu hoàn toàn trái ngược nhau của lối đi vào tòa nhà và cách ly môi trường, đồng thời đóng vai trò chắn gió hiệu quả. Chống bụi và cách âm, do đó cải thiện môi trường gần lối vào, nếu thiết bị hộp trưng bày được thêm vào, nó sẽ tạo thêm hiệu ứng trang trí hoàn hảo.

Cửa quay ba cánh phù hợp với những tòa nhà có nhiều người đi bộ, không gian rộng, khả năng lưu thông mạnh, lối đi rất an toàn và thoải mái, phù hợp với sân bay, trung tâm mua sắm, cơ quan chính phủ.

Cửa quay ba cánh tự động có hệ thống an toàn và hệ thống điều khiển đồng thời, có thể chống kẹp, chống kẹt, chống va chạm, điều chỉnh tốc độ, cánh cửa gấp, v.v. một cách hiệu quả, làm cho cửa quay trở nên không thể thiếu một phần của tòa nhà.

Cửa xoay ba cánh có thể tăng thiết bị hộp triển lãm với hiệu ứng hiển thị và trở thành biểu tượng của thời trang và xu hướng.

Cửa quay ba cánh có thể được chia thành: cửa quay tự động ba cánh có hộp hiển thị, cửa quay tự động ba cánh, cửa quay thủ công ba cánh có hộp trưng bày và cửa quay thủ công ba cánh. Nó cũng có thể thiết kế và sản xuất các sản phẩm có thông số kỹ thuật khác nhau theo yêu cầu của khách hàng để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng khác nhau và đạt được sự hoàn hảo.

Tham số kết cấu

Khi thiết kế cửa quay ba cánh, kích thước bên ngoài của cửa quay ba cánh có thể được tính toán dựa trên đường kính trong của cửa đã xác định, kích thước biên dạng cột, kích thước biên dạng buồng và kích thước biên dạng cánh cửa. Khi là cửa tiêu chuẩn của nhà sản xuất thì gia công theo kích thước tiêu chuẩn, nếu không đúng kích thước tiêu chuẩn thì cần tính toán lại. Kích thước bên ngoài được xác định như sau.

Kích thước đã cho là Ф, là đường kính trong của cửa. Kích thước yêu cầu là chiều dài bàn giao gian hàng B và chiều rộng cánh cửa G. Vì kích thước của lá cửa của cửa quay ba cánh có thể được gấp lại nên sau khi lá cửa được gấp lại, tổng chiều dài của lá cửa cộng với chiều dài của chổi lá cửa nhỏ hơn chiều dài từ điểm A đến điểm A của vòng quay lá cửa.

Cho biết đường kính trong của cửa Ф, khoảng cách giữa lá cửa và cột là 30 mm, khoảng cách giữa lá cửa và một góc của buồng là 30 mm, và khoảng cách giữa góc của buồng và tâm A của trục cánh cửa (tâm của tay nắm cửa) là 75mm.

Cấu trúc

Cửa đi mở quay 3 cánh bao gồm 3 bộ phận chính đó là: khung cố định, cụm trục trung tâm và cụm quay. Mỗi thành phần được mô tả chi tiết dưới đây.

(1) Khung cố định.

Khung cố định bao gồm một bộ phận hỗ trợ phía trên và một cột, bến trên và dưới và một tấm treo cố định. Cụm đỡ phía trên được hình thành bằng cách kết nối các đầu mũ, nhiều khung dầm, nhiều tấm đỡ và giá đỡ bằng vít và đai ốc. Móng dựng đứng và khung cố định khi lên xuống cầu tàu. Kính vách cong cũng được lắp đặt giữa các trụ và cột trên và dưới. Các tấm trần được gắn trên một khung cố định.

(2) Xoay

Cụm xoay bao gồm cửa đóng, hộp triển lãm, trần xoay và cụm cửa. Cụm xoay được sử dụng để mở và đóng cửa.

(3) Cụm trục trung tâm

Cụm trục trung tâm là hệ thống truyền động của cửa tự động xoay tròn, là cơ cấu truyền động để khởi động và đóng cửa tự động dưới sự điều khiển của hệ thống điều khiển điện. Nó bao gồm một động cơ giảm tốc và một cơ chế truyền động.

Bởi vì lịch sử tư tưởng thiết kế của cửa xoay tự động ba cánh và cửa xoay tự động bốn cánh là giống nhau, thành phần cấu trúc chính cũng giống nhau, nhưng số lượng thành phần cửa khác nhau và hình dạng của hộp triển lãm là khác nhau, vì vậy cửa quay tự động ba cánh không được trình bày chi tiết.Giới thiệu, chỉ thảo luận chi tiết về cấu tạo của cửa quay tự động bốn cánh.

Trình điều khiển

Thiết bị truyền động của cửa quay ba cánh có thể áp dụng nhiều sơ đồ khác nhau và thông thường có thể sử dụng các sơ đồ dẫn động sau:

(1) Sơ đồ truyền động trực tiếp động cơ giảm tốc.

(2) Giám sát sơ đồ dẫn động của động cơ và cơ cấu truyền bánh răng bị dẫn.

(3) Sơ đồ truyền động của động cơ giảm tốc và cơ cấu dẫn động đai.

(4) Sơ đồ dẫn động của động cơ giảm tốc và cơ cấu dẫn động bánh xích.

Ưu điểm chính của sơ đồ truyền động trực tiếp động cơ giảm tốc là cấu trúc đơn giản của nó, giúp đơn giản hóa quy trình xử lý và lắp đặt các bộ phận của cơ chế truyền động. Nhưng vấn đề chính của nó là: trong cửa quay ba/bốn cánh lớn, do công suất tương đối lớn, hoạt động bình thường của cửa quay thấp, tỷ lệ tốc độ của động cơ giảm tốc này quá lớn và động cơ giảm tốc có trọng lượng lớn, kích thước lớn, giá rẻ, đồng thời lắp đặt và sử dụng không thuận tiện nên giải pháp này thường không được sử dụng.

Ưu điểm của sơ đồ truyền động của động cơ giảm tốc và cơ cấu truyền bánh răng dẫn động là có thể giảm tỷ lệ tốc độ của động cơ giảm tốc, truyền bánh răng ổn định và tiếng ồn thấp. Nhưng vấn đề chính của nó là: bộ truyền bánh răng yêu cầu khoảng cách tâm bánh răng cao, yêu cầu lắp đặt cao, chi phí gia công cao, đĩa xích cao, khoảng cách tâm không được quá lớn, nếu không đường kính bánh răng sẽ tăng và giá thành sẽ tăng. Nó không đặc biệt thích hợp cho các cửa quay yêu cầu tỷ lệ tốc độ lỏng lẻo.

Về truyền động của động cơ giảm tốc và truyền động đai truyền động, truyền động đai phù hợp với máy tốc độ cao chứ không dùng cho máy tốc độ thấp, truyền động đai có kích thước lớn và tỷ số truyền không chính xác nên không phù hợp với sử dụng trong thiết bị truyền động của cửa quay.

Cuối cùng, thiết bị truyền động được điều khiển bởi động cơ giảm tốc và bánh xích điều khiển được sử dụng, có thể đáp ứng cửa quay với yêu cầu thấp hơn đối với đầu mũ. Vị trí lắp đặt của động cơ giảm tốc rất linh hoạt và động cơ có thể đáp ứng các yêu cầu về tốc độ tương đối chính xác, không mất vòng quay, phạm vi thay đổi khoảng cách tâm rộng và khả năng quá tải nhất định, chỉ phù hợp với tốc độ thấp quá trình lây truyền.

Cấu trúc vòng trượt

Cấu trúc vòng trượt cửa quay tự động ba cánh

Tín hiệu cảm biến của cửa quay 3 cánh được truyền đến hộp điều khiển thông qua vòng trượt Vòng trượt bao gồm phần quay và phần cố định quay cùng với phần quay của cửa mở quay tự động.

Các bộ phận quay bao gồm: nắp trên cách điện, vòng trong cách điện, nắp dưới cách điện, vòng cách điện, vòng trượt, vòng đồng, ống lót và vít.

Vòng trượt của cửa quay ba cánh có thể truyền tổng cộng 8 tín hiệu, tổng cộng có 8 vòng đồng của vòng trượt và một vòng cách điện được thêm vào giữa mỗi hai vòng đồng để cách nhiệt. Vòng đồng có ba vòng bên trong cách điện và nắp trên cách điện và nắp dưới cách điện được kẹp. Dây đi qua rãnh của vòng trong cách điện và vỏ trên cách điện, dây được hàn vào vòng đồng của vòng trượt, cuối cùng, vỏ trên cách điện, vòng trong cách điện và vỏ dưới cách điện được cố định lại với nhau bằng ốc vít, và các ốc vít được cách nhiệt bằng tay áo. Các bộ phận quay được lắp đặt trên trục quay và cuối cùng được cố định bằng vít.

Các bộ phận cố định của vòng trượt bao gồm: cụm chổi than, trục và vít cố định vòng. Hai vòng cố định và bốn vỏ được kết nối bằng vít để tạo thành một tổng thể. Hai bộ cụm chổi được dán trên hai vỏ. Mỗi bộ cụm chổi có tám cây lau làm bằng đồng thau, mỗi cây chổi được hàn bằng đồng và làm các tiếp điểm. Dựa vào độ đàn hồi của lưỡi gà, tiếp điểm của đồng đỏ tiếp xúc chặt chẽ với vòng đồng của vòng trượt của nhóm quay, điều này sẽ làm giảm điện trở và cho phép dòng điện của cảm biến được truyền đến hộp điều khiển. . Vòng cố định không cố định được cố định với khung cố định của cửa quay bằng hai chốt.

Vật liệu được sử dụng cho vòng trượt

Một trong những vật liệu được sử dụng trong vòng trượt là vật liệu cách điện và vật liệu còn lại là vật liệu dẫn điện. Do điện áp của tín hiệu dòng điện không cao lắm nên yêu cầu về điện trở suất của vật liệu cách điện không cao lắm. Phần cách điện của vòng trượt được làm bằng vải thủy tinh epoxy phenolic, trên thực tế cũng có thể sử dụng nhựa cứng nylon 66 hoặc PVC, vật liệu dẫn điện nên được làm bằng đồng và đồng thau, vừa chống mài mòn vừa dẫn điện.

Gia công, sản xuất, lắp đặt

Do độ chính xác xử lý thấp và quy trình tiêu chuẩn hóa cũng như khả năng thay thế lẫn nhau kém trong quá trình sản xuất hàng loạt nhỏ hoặc đơn chiếc, nó phải được lắp ráp trước và chạy thử trước trong nhà máy sản xuất, sau đó tháo dỡ theo các bộ phận sau khi vượt qua thử nghiệm trong nhà máy sản xuất và được cài đặt lại sau khi vào trang web và vận hành thử, chi phí và chi phí sản xuất của nó đã tăng lên.

Do có bản vẽ hoàn chỉnh, công nghệ tiên tiến và thiết kế xử lý cũng như khả năng thay thế tốt của các bộ phận được xử lý trong quá trình sản xuất hàng loạt, nó có thể đảm bảo quá trình xử lý, lắp ráp và gỡ lỗi thành công tại hiện trường. Ngay cả sản xuất hàng loạt cũng cần được xử lý và lắp ráp thành các bộ phận trong nhà máy, miễn là việc vận chuyển và lắp đặt thuận tiện, công việc nên được thực hiện trong nhà máy càng nhiều càng tốt, điều này có thể nâng cao hiệu quả công việc tại chỗ, tăng chất lượng và giảm chi phí.

Khi sản xuất cửa quay tự động với số lượng lớn, do sử dụng toàn bộ thiết kế kỹ thuật và năng lực xử lý của thiết bị cơ khí và nhà máy, có thể hình thành quy trình vận hành tiêu chuẩn hóa, đồng thời có thể đạt được các đặc tính về độ chính xác cao, kết quả nhanh chóng và chất lượng tuyệt vời của thiết bị cơ khí được tận dụng triệt để. Tất cả quá trình xử lý, sản xuất, lắp đặt và gỡ lỗi phải được thực hiện dưới các điều kiện kiểm soát của hệ thống chất lượng nhà máy.

Thiết kế công nghệ

Trong sản xuất hàng loạt, khi thiết kế kỹ thuật và thiết kế bản vẽ làm việc của cửa quay hoàn thành và thông qua đánh giá và phản ký, thiết kế quy trình nên được thực hiện cho quy trình sản xuất cụ thể, nội dung công việc bao gồm:

1) Xác định quy trình sản xuất.

2) Soạn thảo các quy định về quy trình và các hướng dẫn công việc cần thiết.

3) Chuẩn bị các thông số kỹ thuật kiểm tra.

4) Xác định gỡ lỗi sản phẩm, nghĩa là quy trình kiểm tra.

5) Sau khi thiết kế quy trình hoàn thành, người quản lý bộ phận kỹ thuật tổ chức các nhân viên thiết kế, kiểm tra và sản xuất có liên quan để tiến hành xem xét và được sự chấp thuận của tổng giám đốc sản xuất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH AUTODOOR SYSTEM

  • Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0983 04 21 39 – 0904 668 997
  • E-mail: automaticgatevn@gmail.com
  • Web: https://autodoorsystem.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *