Các thành phần bên trong của BARRIER

thanh chắn barrier italy

Trung tâm điều khiển

trung tâm điều khiển hay còn gọi là bo mạch điều khiển của thanh chắn là một bộ phận rất quan trọng của thanh chắn tự động, một trung tâm điều khiển tốt phải có đầy đủ các công năng trong ngày để thiết lập, bao gồm các khả năng này có thể sử dụng điều khiển từ xa, đóng cửa tự động, khả năng để cài đặt hệ thống kiểm soát ra vào và đầu đọc tầm xa, cài đặt bộ dò vòng, kết nối máy tính, điều chỉnh thời gian đóng cửa, kết nối mắt an toàn, kết nối phím thủ công và bộ phóng điện. Các mạch chắn có thể là 220 vôn hoặc 24 vôn, tùy thuộc vào điện áp động cơ .

Hệ thống kích

Hệ thống truyền động hay động cơ của thanh chắn là bộ phận quan trọng nhất trong thanh chắn, nó thể hiện chất lượng hoạt động của thanh chắn, ở một thanh chắn tốt thì động cơ và hộp số được thiết kế đặc biệt cho thanh chắn đó.

Một số thanh chắn không phù hợp sử dụng động cơ làm sẵn, chẳng hạn như động cơ máy bơm nước hoặc động cơ được sử dụng trong các ngành công nghiệp khác.

Những loại động cơ này thường gây ra nhiều vấn đề cho thanh chắn, chẳng hạn như thiếu kiểm soát tốc độ của thanh chắn và va chạm ở đầu và chúng không được thiết kế cho các rào cản từ chân đế, tuổi thọ của các động cơ này ngắn và chúng không có khả năng phát hiện chướng ngại vật.

Động cơ chắn tự động có hai dạng, động cơ thủy lực và động cơ điện, loại thủy lực được sử dụng cho lưu lượng truy cập rất cao và động cơ điện được sử dụng cho lưu lượng truy cập thấp hơn. Ngoài ra, động cơ rào cản có sẵn ở hai điện áp là 220 vôn và 24 vôn.

Tay cần hoặc thanh chắn điện

Tay cần hay tay đòn của rào chắn là đòn bẩy có tác dụng ngăn ô tô qua lại và có nhiều hình dạng khác nhau như hình khối trụ hoặc hình khối chữ nhật, Bạt của rào chắn thường được làm bằng hợp kim nhôm để nhẹ, hoặc 12 mét.

Lò xo cân bằng

Lò xo thanh chắn có nhiệm vụ cân bằng thanh chắn do mômen xoắn lớn được tạo ra để nâng thanh chắn do có chiều dài lớn, lực này rất lớn đối với động cơ thanh chắn. Lò xo cân bằng được sử dụng để hỗ trợ một số trọng lượng bạt.Các nút chặn thường có 2 lò xo cân bằng phải được điều chỉnh để không tạo áp lực tác động lên động cơ nút.

Giới hạn microwitch

Microwitch thanh chắn có nhiệm vụ xác định vị trí dừng của thanh chắn. Nghĩa là khi thanh chắn được mở ra và đặt cánh tay đòn của nó một góc 90 độ hoặc đóng lại và đặt nằm ngang, microwitch sẽ hoạt động và dừng chuyển động của động cơ. cả cơ khí và Có một nam châm và cả hai đều có thể điều chỉnh.

Chìa khóa cơ

Thanh chắn có một bộ phận được gọi là bộ nhả và nhiệm vụ của nó là giải phóng tấm chắn khi mất điện, bằng cách xoay nút, tấm chắn sẽ được giải phóng và có thể di chuyển bằng tay.

Máy dò vòng lặp là gì? Và làm thế nào để cài đặt nó?

Ở một số nơi, chẳng hạn như lối ra của các khu định cư, do không cần kiểm soát các phương tiện đầu ra, có thể sử dụng thiết bị dò vòng. Ví dụ, những nơi sử dụng ăng-ten tầm xa để đi vào có thể sử dụng thiết bị này để thoát ra để tiết kiệm. Thiết bị này chủ yếu được sử dụng để điều khiển các rào chắn đỗ xe tự động.

Sử dụng Loop Detector rất đơn giản và thiết thực. Trên thực tế, bộ dò vòng là một loại rơ le tác động bằng cách kích thích và đưa ra lệnh cho thanh chắn hoặc bất kỳ loại cửa tự động nào khác Bộ phận kích thích của mạch vòng là một cuộn dây phải được đặt đúng chiều trên mặt đất. Cuộn dây này Kim loại cảm nhận chiếc xe phía trên đầu của nó và mở vô lăng tới vòng tua máy dò và cuối cùng là rào chắn đỗ xe tự động.

Máy dò vòng là tên của một cảm biến được sử dụng để phát hiện những thay đổi trong từ trường. Vòng lặp của máy dò không thể được sử dụng một mình và để sử dụng nó, một chuỗi dây được đặt trong một vòng lặp phải được kết nối với cảm biến.

Vòng lặp này được gọi là vòng dây. Cơ chế hoạt động của cảm biến này dựa trên nguyên lý điện từ học. Nói một cách đơn giản, theo định luật điện từ, một từ trường được tạo ra xung quanh mỗi dây dẫn mang dòng điện, độ lớn của nó tỷ lệ với cường độ của dòng điện.

Bây giờ nếu một vật kim loại được đặt trong từ trường này, các đường sức của từ trường thay đổi và kết quả là dòng điện đi qua dây dẫn thay đổi. Bây giờ, nếu chúng ta đặt dây dẫn trong âm của vòng lặp, tác dụng của từ trường được tăng cường và kết quả là sự có mặt của một vật kim loại bên trong từ trường gây ra sự thay đổi dòng điện lớn hơn. Chức năng của bộ dò cảm biến vòng là phát hiện những thay đổi trong dòng điện vòng gây ra bởi sự hiện diện của một vật kim loại xung quanh nó.

Nói một cách đơn giản, theo định luật điện từ, một từ trường được tạo ra xung quanh mỗi dây dẫn mang dòng điện, độ lớn của nó tỷ lệ với cường độ của dòng điện. Bây giờ nếu một vật kim loại được đặt trong từ trường này, các đường sức của từ trường thay đổi và kết quả là dòng điện đi qua dây dẫn thay đổi.

Bây giờ, nếu chúng ta đặt dây dẫn trong âm của vòng lặp, tác dụng của từ trường được tăng cường và kết quả là sự có mặt của một vật kim loại bên trong từ trường gây ra sự thay đổi dòng điện lớn hơn. Chức năng của bộ dò cảm biến vòng là phát hiện những thay đổi trong dòng điện vòng gây ra bởi sự hiện diện của một vật kim loại xung quanh nó.

Trong lĩnh vực hệ thống điều khiển giao thông, đặc biệt là các rào cản, bộ dò vòng lặp được sử dụng. Ví dụ, trong các bãi đậu xe được trang bị hệ thống kiểm soát ra vào yêu cầu lối ra không bị cản trở (lối ra tự do), một đường vòng được đặt trước hàng rào để ngay khi xe đến gần hàng rào, hệ thống dò đường vòng sẽ phát hiện ra sự hiện diện của phát hiện và ra hiệu lệnh mở đường cho trung tâm điều khiển giao thông.

Ngoài ra, nếu vòng lặp được đặt ngay bên dưới rào chắn, hệ thống phát hiện vòng lặp sẽ được sử dụng như một cảm biến an toàn. Nói cách khác, miễn là phương tiện đang ở dưới rào chắn, sự hiện diện của nó sẽ được thông báo đến trung tâm điều khiển giao thông bằng hệ thống dò đường vòng và ngăn thanh chắn đi xuống.

Ban đầu, cần tạo một khoảng trống có chiều rộng khoảng 40mm và chiều sâu từ 30mm đến 50mm theo hình vuông hoặc hình chữ nhật, trên mặt đất. Sau khi chuẩn bị khe hở, nên tạo một vòng lặp bằng cách sử dụng dây đồng cách điện.

Số lượng vòng sẽ thay đổi tùy theo diện tích của khoảng trống được tạo ra. Ví dụ, đối với diện tích 10 mét, 2 vòng tròn là phù hợp. Lưu ý rằng khi làm vòng dây, nên xem xét từ đầu vòng dây dài mấy mét và giống nhau ở cuối vòng.

Hai đầu bổ sung của vòng lặp phải đủ lớn để đến được vị trí mà bộ phát hiện vòng lặp được lắp đặt và nó có thể được kết nối với vị trí Vòng lặp được chỉ định trên bộ phát hiện vòng lặp. Dây này phải được xoắn cho đến khi nó đến bộ dò vòng và sau đó kết nối với nó.

Cần lưu ý rằng các trường hợp nêu trên liên quan đến việc sử dụng vòng lặp dò để kiểm soát chuyển động của thanh chắn, cũng có thể được áp dụng cho các cửa tự động khác như cửa cổng mở và cửa cổng trượt và bollard (rào chắn cột).

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH AUTODOOR SYSTEM

  • Địa chỉ: 40/4 Đông Lân – Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0983 04 21 39 – 0904 668 997
  • E-mail: automaticgatevn@gmail.com
  • Web: https://autodoorsystem.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *